Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mbappe ghi bàn, Real Madrid đoạt siêu cúp châu Âu lần thứ 6

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Thắng Atalanta 2-0, Real Madrid đoạt Siêu cúp châu Âu, vượt qua hai đội bóng Barcelona và AC Milan (cùng 5 lần) để độc chiếm ngôi đầu trong lịch sử giải đấu.

Có thể nói cả châu Âu đã sốt ruột chờ những bước chạy đầu tiên của siêu sao Kylian Mbappe trong màu áo Real Madrid, ở cuộc chinh phục danh hiệu châu Âu đầu tiên ở cấp độ câu lạc bộ. Sự mong đợi này có lý do sau khi tiền đạo người Pháp "kéo" hơn 85.000 người hâm mộ đến sân Bernabeu chỉ để dự lễ ra mắt của anh tại đội bóng Hoàng gia cách đây chưa lâu.

Không như dự báo của giới chuyên môn, ở cuộc thư hùng với Atalanta trên sân Stadion Naradowy, HLV Carlo Anceloti đã tung Kylian Mbappe ra sân từ đầu và cho anh đá cao nhất trên hàng công Real Madrid. Anh sát cánh cùng Vinicius và Rodrygo trong khi bộ ba tiền vệ Bellingham - Valverde - Tchouameni hỗ trợ ngay phía sau.

Federico Valverde mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Ảnh: Reuters.

Atalanta trận này mất khá nhiều cầu thủ trụ cột, thế nhưng không vì thế mà đoàn quân của HLV Gian Piero Gasperini bị thất thế. Đội bóng Ý ngược lại còn chủ động dâng cao tấn công, dồn ép Real Madrid phải lùi sâu phòng ngự trên phần sân nhà trong hơn 20 phút đầu tiên.

Trong bối cảnh Mbappe bị khóa chặt, Vinicius chơi đầy ấn tượng. Phút 34, Vinicius đột phá ở trung lộ rồi chuyền ngang để Bellingham dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Cuối hiệp 1, Vinicius chọc khe thuận lợi cho Rodrigo, nhưng tiền đạo này lại dứt điểm ra ngoài.

Sang hiệp 2, Real Madrid nỗ lực ép sân và họ đã phát huy hiệu quả ở phút 59. Vinicius đi bóng bên cánh trái, đảo bóng xuống sát biên ngang rồi căng ngang dọn cỗ cho Valverde đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Đang đà hưng phấn, đến phút 68, Real Madrid tổ chức tấn công nhanh và Jude Bellingham trả ngược vừa tầm để Kylian Mbappe dứt điểm vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-0 cho nhà đương kim vô địch Championns League.

 Kylian Mbappe dứt điểm vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: EFE.

Atalanta nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành ở khoảng thời gian còn lại trong khi Real Madrid cũng chẳng có thêm pha lập công nào dù có vài cơ hội.

Thắng Atalanta 2-0, Real Madrid đoạt Siêu cúp châu Âu, vượt qua hai đội bóng Barcelona và AC Milan (cùng 5 lần) để độc chiếm ngôi đầu trong lịch sử giải đấu. 

HLV Carlo Anceloti vượt qua đồng nghiệp trẻ Pep Guardiola để có lần thứ 5 giành chiến thắng ở Siêu cúp châu Âu, có thêm một kỷ lục trong sự nghiệp đầy ắp danh hiệu của ông. Đoàn quân HLV Ancelotti sẽ khởi đầu La Liga bằng chuyến làm khách đến sân của Mallorca ngày 19/8 tới.

Real Madrid đoạt siêu cúp châu Âu lần thứ 6. Ảnh: EFE.

Sau trận đấu, UEFA chọn Bellingham làm cầu thủ hay nhất trận, với lý do "đã giúp đội tiến về trước bằng những pha tắc bóng, chạy chỗ khôn ngoan trong hiệp hai". "Tiền vệ người Anh còn thể hiện khả năng xử lý bóng, tố chất lãnh đạo tuyệt vời, và cũng kiến tạo bàn của Mbappe", ban chuyên môn UEFA nhận xét.

Chính Bellingham cũng háo hức khi được chơi bên cạnh các ngôi sao, trong đó có Mbappe. "Mọi thứ đang dần vào guồng, dù mất chút thời gian", tiền vệ 21 tuổi nói. "Chúng tôi đã có một bộ mặt mới".

Dàn sao trẻ tỏa sáng, nhưng cầu thủ đầu tiên nâng Siêu Cup châu Âu 2024 cho Real lại là lão tướng 39 tuổi Luka Modric. Chiến thắng trước Atalanta còn giúp CLB Hoàng gia lập kỷ lục sáu lần đoạt Siêu Cup, vượt qua thành tích của Milan và Barca. Và màn trình diễn ở Warsaw sẽ giúp Real tiếp tục là ứng viên vô địch ở mọi đấu trường họ sẽ tham dự mùa 2024-2025.

Tin nổi bật