Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Siêu máy tính đoán trước tương lai “buồn” của MU ở mùa giải mới

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Siêu máy tính Opta dự đoán Manchester United sẽ kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/25 trong top 6.

Siêu máy tính Opta mô phỏng 3,8 triệu trận đấu, 10.000 kịch bản mùa giải có thể xảy ra tại Ngoại hạng Anh 2024/25. Trong số đó, Man Utd sở hữu cơ hội vô địch 0%, thấp hơn Newcastle Utd (0,1%).

Thậm chí, theo mô phỏng của Opta, có tới 73 lần Man Utd rớt hạng, tương đương với 0,3% khả năng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 18. Thực tế, ở mùa giải trước (2023/24), Man Utd đã từng rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng sau khi thua liên tiếp Arsenal và Brighton. Lúc đó, họ chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 4 điểm.

Các cầu thủ MU sẽ phải cố gắng nhiều hơn cho mùa giải mới. 

Mục tiêu khả thi nhất của Man Utd trong mùa giải mới có lẽ là giành một suất dự cúp Châu Âu. Tuy nhiên, Opta đánh giá cơ hội giành vị trí thứ 2, 3, 4 của Quỷ Đỏ lần lượt chỉ là 1,2%, 4,7% và 12,9%. Tổng hợp lại, khả năng lọt vào top 4 của Man Utd chỉ là 18,8%, chưa đến 20%.

Giống với dự đoán của nhiều khán giả, Man City vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, với 82,2% cơ hội về nhất. Con số này vẫn kém mùa 2023/24 (90,2%) nhưng không đáng kể.

Arsenal được siêu máy tính dự đoán tiếp tục về nhì, chưa thể giành được danh hiệu cao quý nhất nước Anh sau nhiều năm chờ đợi. "Pháo thủ" có 48,8% khả năng giành Á quân và 12,2% cơ hội vô địch. Hai mùa giải gần nhất, Arsenal đều có thời điểm vươn lên dẫn đầu, nhưng đuối sức ở giai đoạn nước rút rồi mất danh hiệu vào tay Man City.

Xếp hạng của Liverpool mùa giải tới cũng khá khả quan theo Opta phân tích. Thầy trò tân HLV Arne Slot có 40,2% khả năng về thứ ba và 5,1% vô địch.

Cuộc rượt đuổi cho vị trí thứ tư - tấm vé cuối cùng giành quyền vào chơi tại Champions League được dự đoán sẽ rất căng thẳng. Chelsea được đánh giá cao nhất với 19,5% khả năng cán đích thứ tư. Theo ngay sau đó là Newcastle với 17,5%, Man Utd với 12,9% và Tottenham với 11,8%.

Giống với siêu máy tính Opta, cựu hậu vệ Jamie Carragher cũng dự đoán Man City sẽ giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ năm liên tiếp trong mùa giải tới. Ông chia sẻ: “Tôi thực sự chỉ nhìn thấy Arsenal hoặc Man City vô địch. Tôi vẫn đặt niềm tin vào Kevin De Bruyne, Erling Haaland, Phil Foden và Bernardo Silva. Tôi cho rằng Man City vẫn tốt hơn Arsenal”.

Ngoại hạng Anh 2024-2025 sẽ bắt đầu từ ngày 17/8 với cuộc đối đầu giữa Man Utd và Fulham trên sân Old Trafford. Tâm điểm vòng một thuộc về trận đấu giữa Chelsea và Man City diễn ra vào ngày 18/8 trên sân Stamford Bridge.

Tin nổi bật