(ĐSPL) - Các thợ lặn đặc công và ngư dân đã vớt được một số mảnh vỡ nghi của hai máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận.
Liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận hôm 16/4, theo tin tức từ báo Dân trí, trong sáng nay (18/4), các thợ lặn đặc công và ngư dân đã vớt được một số mảnh vỡ nghi của hai máy bay Su-22.
Cũng theo thông tin này, công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra, việc xác định vật thể (được phát hiện dưới độ sâu 33m ở phía Đông cách Tây Nam đảo đá Bé 1 hải lý) đang được các đơn vị nghiệp vụ xác minh, làm rõ.
Video: Tiếp cận vị trí máy bay rơi Su-22 rơi ở Bình Thuận.
Các vật thể phát hiện trước đó đến thời điểm này vẫn được các cơ quan chức xác định có thể là cánh và ống phóng tên lửa của một trong hai chiếc máy bay tiêm kích Su-22.
Thông tin từ báo Tri Thức Trực Tuyến cho biết, ban chỉ huy tiền phương tại đảo Phú Quý cho biết, tàu CSB phát hiện thêm một khu vực có vết dầu loang rộng cách đảo Phú Quý khoảng 15km. Lực lượng tại hiện trường đang cho tàu đến kiểm tra dấu vết này.
Trước đó, tờ báo Người Lao Động đưa tin, vào sáng 18/4, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng đã phát hiện thêm một số mảnh vỡ và một ống phóng của máy bay Su-22 trên vùng biển Phú Quý, tỉnh Binh Thuận.
Vị trí tìm thấy các mảnh vỡ máy bay cách đảo Phú Quý khoảng 10 -15km. Ảnh: Dân trí
Vị trí phát hiện đã được đánh dấu bằng phao, cách bia mục tiêu của 2 máy bay khi tập luyện khoảng 1,5 hai lý.
Trên từ Tuổi trẻ, thượng tá Hoàng Hồng Song, Phó Lữ đoàn trưởng đoàn Đặc công 5 đang chỉ huy lực lượng tìm kiếm tại hiện trường cho biết: "Đến thời điểm này vẫn chưa xác định rõ bộ phận máy bay được phát hiện hôm 17/4 có phải là đuôi máy bay hay không".
Theo Thượng tá Song, qua mô tả của các đặc công tiếp cận vị trí của bộ phận máy bay rơi và qua phân tích của bộ phận kỹ thuật không quân, thì có thể bộ phận được phát hiện là thùng xăng phụ của máy bay Su 22. Từ 7h sáng đến nay, đã có 2 kíp đặc công, mỗi kíp 6 chiến sĩ lặn tìm kiếm nhưng vẫn chưa phát hiện gì thêm. 10h30 cùng ngày, kíp thứ 3 sẽ tiếp tục lặn tìm kiếm. Hiện vẫn chưa tìm thấy 2 phi công lái máy bay mất tích.
Thông tin từ tờ Tri thức trực tuyến trước đó, Trung tướng Võ Văn Tuấn- Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN đã bay ra hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn máy bay Su-22 bị rơi ở Bình Thuận.
Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn được huy động gồm: Cảnh Sát biển, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận, Quân chủng Hải quân, Lữ đoàn 918 và Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân), Lữ đoàn 5 Đặc công (Bộ Tư lệnh Đặc công).
Lực lượng đặc công nước đã được tăng cường để lặn tìm, trục vớt các mảnh vỡ của 2 chiếc máy bay Su-22.
Như tin tức đã đưa, hai máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không- Không quân) bay huấn luyện trên đường bay Phan Rang- Mũi Rinh, Phú Quý, Bình Thuận đã bị mất liên lạc với Sở Chỉ huy vào lúc 11h45 ngày 16/4.
Ngay sau khi mất liên lạc, Sư đoàn Không quân 370 đã điều máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 tìm kiếm cứu nạn. Lúc 14 giờ 50 phút ngày 16/4, máy bay tìm kiếm đã phát hiện tại vùng biển có tọa độ 10 độ, 36 phút, 36 giây vĩ Bắc; 108 độ, 51 phút, 30 giây kinh Đông có 4 bình dầu phụ trôi nổi và vết dầu loang trên biển.
Hai phi công gặp nạn gồm: Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.
MINH SANG (Tổng hợp)
Xem thêm video: