Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Máy bay rơi hơn 8.000m trong 15 phút, hành khách kể lại trải nghiệm kinh hoàng

  • Đinh Kim (Theo Straits Times)
(DS&PL) -

Sau trải nghiệm kinh hoàng, một số hành khách nói rằng họ rất sợ hãi và sẽ không dám đi máy bay trong một thời gian.

Theo The Straits Times, các hành khách trên chuyến bay KE189 của hãng hàng không Korean Airlines đã tới Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc) an toàn vào ngày 23/6, sau khi máy bay phải chuyển hướng 1 ngày trước đó do gặp trục trặc, khiến 13 người phải nhập viện.

Trước đó, chuyến bay với 125 hành khách khởi hành từ Sân bay quốc tế Seoul (Hàn Quốc) vào khoảng 16h45 ngày 22/6 (theo giờ địa phương).

Tờ Korea JeongAng Daily đưa tin khoảng 50 phút sau đó, cảnh báo về lỗi trong hệ thống điều áp của máy bay Boeing 737 Max 8 xuất hiện. Được biết, hệ thống điều áp máy bay điều chỉnh mức áp suất bên trong phương tiện này.

Khoảng 50 phút sau khi khởi hành, xuất hiện cảnh báo về lỗi hệ thống điều áp của máy bay Boeing 737 Max 8. Ảnh: The Straits Times

Theo dữ liệu của trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24, máy bay đã rơi khoảng 8.199m chỉ trong khoảng 15 phút. Chuyến bay quay trở lại Sân bay Quốc tế Seoul vào khoàng 19h40 cùng ngày, tức khoảng 3 tiếng sau khi cất cánh.

Bộ Đất Đai, Cơ Sở Hạ Tầng Và Giao Thông Vận Tải Hàn Quốc thông tin, 15 hành khách nói rằng họ bị tăng thông khí hoặc đau màng nhĩ, trong khi 13 người được đưa tới bệnh viện sau khi hạ cánh. Không có thương tích lớn nào được báo cáo.

Một chiếc máy bay khác đã được sắp xếp để đưa các hành khách tới điểm đến theo đúng lịch trình. Đến Sân bay quốc tế Đài Trung vào 12h24 ngày 23/6 (theo giờ địa phương), một số hành khách cho biết họ rất sợ hãi và sẽ không dám đi máy bay trong một thời gian, theo tờ Taipei Times.

Một hành khách tên Tseng kể, trẻ em trên chuyến bay đầu tiên đã khóc khi mặt nạ dưỡng khí được thả ra và anh lo sợ rằng máy bay có thể chạm đất.

Trong khi đó, hành khách tên Tsu cho hay cô cảm thấy có điều gì đó không ổn khi máy bay dường như đang lơ lửng trên không, còn các tiếp viện vẫn ngồi trên ghế của họ. Cô Tsu và các con gái đã đeo mặt nạ dưỡng khí khi máy bay bắt đầu rơi. Nữ Hành khách bị đau tai và đau đầu trong khi con gái cô khóc lớn.

Thông tin về vụ việc nói trên, người phát ngôn của hãng hàng không Korean Air nói rằng họ đang điều tra nguyên nhân chính xác khiến máy bay phải quay đầu. Đồng thời, Korean Air cũng có kế hoạch đưa máy bay đi bảo trì sau khi kiểm tra.

Tin nổi bật