Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Máy bay quân sự Ukraine chở 14 người rơi ở phía Nam thủ đô Kiev

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Một máy bay quân sự của Ukraine được cho là đã rơi cách thủ đô Kiev 20 km về phía Nam. Bộ Khẩn cấp cho biết “đang xác định con số thương vong”.

Ngày 24/2, Bộ Khẩn cấp Ukraine cho biết một máy bay quân sự Ukraine chở 14 người đã rơi ở phía Nam thủ đô Kiev.

Máy bay được cho là đã rơi cách thủ đô Kiev 20 km về phía Nam. Bộ Khẩn cấp cho biết “đang xác định con số thương vong”. Một số hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy phương tiện gặp nạn là một chiếc vận tải An-26.

Vận tải cơ An-26 Ukraine bị bắn rơi hôm nay. Ảnh: Twitter/EhaNews.

Trước đó, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố khoảng 50 lính Nga đã thiệt mạng và 6 máy bay bị phá hủy. Tuy nhiên, Nga bác bỏ thông tin máy bay nước này bị lực lượng Ukraine bắn hạ.

Đến nay, nhiều thông tin nhiễu loạn về tình hình thực địa được Nga và Ukraine đưa ra. Cả hai bên đều xác nhận đã có thương vong.

Trong một diễn biến liên quan, hãng tin TASS dẫn thông tin từ lực lượng an ninh liên bang Nga khẳng định hai tàu chở hàng dân sự Nga hứng phải một chiến dịch quân sự bằng tên lửa từ Ukraine ở biển Azov, gây thương vong, nhưng không nói rõ con số, theo Reuters.

Ông Oleksiy Arestovych, trợ lý văn phòng Tổng thống Zelensky, nói với phóng viên rằng hơn 40 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Trong khi đó, phía Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đã vô hiệu hóa được các căn cứ quân sự và hệ thống phòng không của Ukraine, vài giờ sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố triển khai chiến dịch quân sự tại đây.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Putin đã nói rõ những gì ông cần ở Ukraine, đó là tình trạng trung lập và không phát triển vũ khí hạt nhân tấn công.

Điện Kremlin tin rằng người Nga sẽ "ủng hộ" hoạt động quân sự ở Ukraine. "Đa số người Nga ủng hộ công nhận độc lập đối với các khu vực ly khai ở Ukraine. Đó là lý do chúng tôi mong đợi chiến dịch quân sự này cũng sẽ được ủng hộ", ông Peskov cho biết.

Mộc Miên (Theo ndtv.com)

Tin nổi bật