Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mailisa Hoàng Kim Khánh: Trao tận tay 50 tấn gạo và 500 triệu đồng đến bà con tại vùng cao Hà Quảng

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Trong những ngày qua, doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh đã không ngại khó khăn, vượt hàng trăm cây số để trao tận tay những phần quà ý nghĩa cho bà con vùng cao.

Với số tiền ủng hộ lên đến 10 tỷ đồng và 50 tấn gạo, anh chị đã mang đến niềm vui và hy vọng cho hàng nghìn gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

10 tỷ đồng và 50 tấn gạo: Con số "khủng" từ tấm lòng nhân ái

Theo thông tin mới nhất, tổng số tiền mà vợ chồng doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh đã ủng hộ cho đồng bào miền Bắc lên đến 10 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo. Cụ thể, đợt 1, anh chị đã ủng hộ 3 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo. Đợt 2, anh chị tiếp tục ủng hộ thêm 7 tỷ đồng tiền mặt.  Đáng chú ý, toàn bộ số tiền này đều được trích từ nguồn lực cá nhân của vợ chồng doanh nhân, không hề kêu gọi từ bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào khác.

Vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa trao 50 tấn gạo và 500.000.000 đồng cho bà con tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng

Điều đặc biệt trong hoạt động từ thiện của anh chị không chỉ nằm ở con số "khủng" mà còn ở cách thức tổ chức chuyên nghiệp, bài bản. Trong đợt trao quà gần đây nhất tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, 2500 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự hỗ trợ thiết thực. Mỗi hộ được nhận 20kg gạo và 200.000 đồng tiền mặt, tổng cộng 50 tấn gạo và 500 triệu đồng đã được trao tận tay người dân.

Cán bộ nhân viên Mailisa đi khảo sát để xây nhà tình thương cho bà con tại cao bằng

Chị Mai chia sẻ: "Qua chuyến thiện nguyện hỗ trợ bà con đồng bào miền Bắc vừa qua, chúng tôi nhận thấy tỉnh nào cũng khó khăn thật sự. Nhưng đặc biệt tại Cao Bằng, các bà con nơi đây chủ yếu là dân tộc thiểu số, có thể nói là khó khăn hơn cả chữ nghèo. Họ lại còn bị thiệt hại nặng nề do thiên tai bão lũ, hoa màu, gia súc, nhà cửa mất trắng. Đường sá xa xôi, gần 400km từ Hà Nội, nên ít có mạnh thường quân đến được. Chúng tôi nghĩ rằng, càng khó khăn thì càng cần sự giúp đỡ ."

Không chỉ trao quà, vợ chồng doanh nhân còn lên kế hoạch xây dựng 40 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà cửa bị sạt lở hoặc quá tạm bợ. Đây được xem là một hành động thiết thực, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh: Không chỉ có tâm mà còn có tầm

Bà con tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng không giấu nổi sự xúc động khi cầm trên tay những phần quà thiết thực, ánh mắt ngấn lệ vì hạnh phúc.

Điều khiến cộng đồng mạng đặc biệt nể phục chính là cách thức tổ chức từ thiện của vợ chồng doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh. Thay vì chỉ đơn thuần chuyển tiền, họ đã không quản ngại đường xa gần 400km từ Hà Nội lên Cao Bằng, rồi lại phải vượt qua những con đường cheo leo, hiểm trở để đến tận nơi trao quà cho bà con.

Chị Mai tâm sự với nhân viên của mình.: "Cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ để dành cho ai, càng khó càng khổ thì các bà con lại càng cần mình, chứ dễ thì ai chẳng làm được." Chính tinh thần này đã thôi thúc vợ chồng doanh nhân vượt qua mọi khó khăn để đem tình thương đến với đồng bào.

Vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa trao tận tay tiền mặt và 50 tấn gạo cho bà con tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng

Không chỉ vậy, công tác chuẩn bị cũng được thực hiện một cách chu đáo. Gạo được mua tại Sài Gòn để đảm bảo chất lượng, đóng sẵn bao 10kg để thuận tiện khi phát cho bà con. Dù chỉ riêng chi phí vận chuyển gạo đã lên tới hơn 200 triệu đồng, nhưng vợ chồng doanh nhân vẫn quyết tâm thực hiện để mang đến những phần quà chất lượng nhất cho người dân.

Cách tổ chức phát quà chuyên nghiệp, bài bản của vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khách Mailisa

Cách tổ chức phát quà chuyên nghiệp, bài bản cũng là điểm được nhiều người khen ngợi. Dù số lượng người nhận quà lên tới 2500, nhưng mọi thứ diễn ra trật tự, không hề lộn xộn. Điều này cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần trách nhiệm cao của đoàn từ thiện.

Bên cạnh đợt từ thiện này, vợ chồng doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh cũng đã thực hiện nhiều chuyến từ thiện khác tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Cụ thể, họ đã trao tặng hơn 1 tỷ đồng tiền mặt cho bà con tại hai xã Vĩnh Quang (huyện Bảo Lâm) và xã Yên Lạc (huyện Nguyên Bình) của tỉnh Cao Bằng, 1 tỷ đồng cho Làng Nủ (tỉnh Lào Cai), và 225 triệu đồng cho bà con huyện Châu Quế Hạ, tỉnh Yên Bái.

Không chỉ trong chương trình thiện nguyện miền bắc, mà vợ chồng anh chị Mai Khánh liên tục làm thiện nguyện trong suốt thời gian qua. Mới chỉ trong nửa đầu năm 2024, anh chị đã chi hàng chục tỷ đồng để thực hiện các chương trình thiện nguyện lớn như: Tháng 01/2024: chi 5 tỷ trao quà tết từ Bắc đến Nam; tháng 07/2024: chi 70 tỷ làm bếp ăn 0 đồng tại TP HCM phục vụ bà con, bệnh nhân nghèo; tháng 09/2024: chi 10 tỷ và 50 tấn gạo cho đồng bào miền Bắc.

Những hành động của vợ chồng doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh đã nhận được vô số lời khen ngợi từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tấm lòng nhân ái và cách làm từ thiện chuyên nghiệp, minh bạch của họ.

Qua những hoạt động từ thiện này, vợ chồng doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh đã thể hiện không chỉ là những người làm kinh doanh giỏi, mà còn là những tấm gương sáng về tinh thần "lá lành đùm lá rách" trong cộng đồng. Họ không chỉ có tài mà còn có tâm, không chỉ biết làm giàu cho bản thân mà còn biết sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn. Đây chính là hình ảnh đẹp của doanh nhân Việt Nam trong thời đại mới - vừa thành công trong kinh doanh, vừa có trách nhiệm với xã hội.

Tin nổi bật