Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mách bạn 7 quán bún ốc ngon quên lối về tại Hà Nội

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Với sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu thân thuộc, bún ốc lại mang đến một trải nghiệm ẩm thực riêng biệt, khiến người thưởng thức nhớ mãi không quên.

Một bát bún ốc chuẩn vị Hà Nội gồm có bún, ốc, cà chua, đậu phụ rán, rau sống và đặc biệt là nước dùng được nấu từ xương và ốc, tạo nên hương vị ngọt thanh, đậm đà. Mỗi nguyên liệu trong bát bún ốc đều được chế biến tỉ mỉ, từ việc chọn những con ốc tươi ngon, chắc thịt, đến việc nấu nước dùng sao cho thật trong và thơm.

Bún ốc Hà Nội thơm ngon khó cưỡng.

Dưới đây là những quán bún ốc nổi tiếng tại Hà Nội mà thực khách không nên bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm thủ đô:

1. Bún Ốc Cô Lan – 26 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm

Nằm trên con phố nhỏ Nguyễn Siêu, bún ốc Cô Lan đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân Hà Nội và du khách. Quán nổi tiếng với nước dùng trong vắt, ngọt thanh, được nấu từ xương và ốc tươi. Mỗi bát bún ốc ở đây đầy đủ các thành phần như bún, ốc, đậu phụ rán, cà chua, và rau sống, tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bún ốc Cô Lan mở cửa từ sáng sớm đến tối muộn, luôn đông khách và nhận được nhiều lời khen ngợi về chất lượng.

2. Bún Ốc Hàng Chai – 23 Hàng Chai, Hoàn Kiếm

Bún ốc Hàng Chai nổi tiếng với hương vị đặc trưng, không thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác. Nước dùng ở đây đậm đà, ốc giòn và không hề tanh, kết hợp cùng rau sống tươi ngon. Quán mở cửa từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối, luôn trong tình trạng đông đúc, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Sự tinh tế trong cách chế biến và lựa chọn nguyên liệu đã làm nên thương hiệu của bún ốc Hàng Chai, khiến thực khách phải quay lại nhiều lần.

Bún ốc truyền thống thường có bún, ốc, cà chua, đậu phụ rán, rau sống.

3. Bún ốc tóp mỡ cô Lý - 18 ngõ 433 Bạch Mai

Bún ốc tóp mỡ cô Lý dù nằm sâu trong một ngõ nhỏ phố Bạch Mai nhưng vẫn được rất nhiều thực khách yêu thích và ghé thăm thường xuyên bởi vì hương vị vô cùng đặc biệt ít nơi nào có được. Bạn sẽ vừa ăn được thịt bò tươi ngon, giò tai giòn giòn sần sật mà còn cảm nhận rõ vị ngọt của ốc, trên hết là vị béo ngậy khi ăn một miếng tóp mỡ. Không biết bún ốc Hà Nội ăn ở đâu ngon thì đến ngay bún ốc tóp mỡ cô Lý ở ngõ 433 Bạch Mai nhé!

4. Bún Ốc Hàng Lược – 33 Hàng Lược, Hoàn Kiếm

Nằm trên phố Hàng Lược, quán bún ốc này nổi bật với nước dùng chua nhẹ, thanh mát, rất hợp với khẩu vị của nhiều người. Ốc ở đây được chọn lựa kỹ càng, đảm bảo tươi ngon và giòn ngọt. Một điểm đặc biệt của quán là bún ốc nguội, một biến tấu độc đáo mà ít nơi nào có. Quán mở cửa từ sáng sớm và luôn trong tình trạng đông khách, đặc biệt là vào buổi trưa. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm bún ốc với hương vị mới lạ và hấp dẫn.

5. Bún Ốc Phủ Tây Hồ – 24 Phủ Tây Hồ, Tây Hồ

Quán bún ốc Phủ Tây Hồ không chỉ nổi tiếng với hương vị đậm đà mà còn bởi vị trí đẹp, nằm gần hồ Tây thơ mộng. Nước dùng ở đây ngọt thanh, được nấu từ xương và ốc tươi, kết hợp với đậu phụ rán, cà chua và các loại rau sống, tạo nên bát bún ốc thơm ngon. Ốc được chọn lựa kỹ càng, giòn và không hề tanh. Quán mở cửa từ sáng đến tối, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức bún ốc trong không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.

Bún ốc "biến tấu" với thịt bò, giò tai. 

6. Bún ốc Bà Lương -195 Khương Thượng

Bún ốc Bà Lương là một quán bún ốc gia truyền “chính cống” của đất Hà Thành. Nơi đây đã phục vụ hương vị tuyệt vời này đến nay đã hơn 40 năm từ thế hệ này đến thế hệ khác. Đến với quán bà Lương, bạn sẽ thấy rất nhiều khách ở nhiều độ tuổi khác nhau, từ các bạn trẻ đến các người trung niên, ai ai cũng đều yêu mến mùi vị cũng như cách chế biến ra nồi lẩu ốc hay tô bún ốc ở đây. Quán còn có cả chả ốc, nem ốc, chả ốc cuốn lá lốt và lẩu ốc – Tha hồ cho bạn oanh tạc, nhất các bạn chơi hệ ốc nhồi rồi nhé! 

7. Bún ốc sườn cô Sáu - 354 Bạch Mai

Điểm đặc biệt của quán cô Sáu đó chính là phần bún ốc lại có cả sườn heo nên nước dùng có phần béo béo, lại thanh thanh, rất ngon. Tín đồ vừa thích ăn thịt, vừa thích ăn ốc thì chắc chắn phải lưu lại địa chỉ của quán cô Sáu ngay nhé! Ốc ở đây con nào con nấy to, dai, béo ú, thường là ốc mít hoặc ốc nhồi. Nhân viên lại nhiệt tình, nhanh nhẹn, không gian quán sạch sẽ, vệ sinh, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. 

Tin nổi bật