Đóng

"Ma trận" nước hoa hiệu Chanel, Bvlgari, YSL giả bán tràn lan trên mạng

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Công an TP.HCM vừa bắt 7 người, thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa giả thương hiệu lớn. Tuy nhiên, hiện nước hoa hiệu giả vẫn bán tràn lan trên mạng.

Công an TP.HCM thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa giả thương hiệu lớn

Theo tin tức trên Thanh niên, tối 21/6, Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM đã triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán nước hoa giả với quy mô đặc biệt lớn, thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa giả mang thương hiệu nổi tiếng.

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phát hiện một đường dây chuyên buôn bán nước hoa giả do vợ chồng Lư Hưng Phát (31 tuổi) và Trần Thị Bích Liên (29 tuổi, cùng ở P.An Lạc A, Q.Bình Tân) cầm đầu.

Các đối tượng trong đường dây sản xuất, mua bán nước hoa giả. (Ảnh: Cơ quan công an)

Theo điều tra ban đầu, các sản phẩm nước hoa giả được các đối tượng nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam, sau đó cất giấu tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP.HCM.

Để tổ chức sản xuất tinh vi hơn, Phát và Liên thuê thêm 5 người khác thực hiện các công đoạn phân loại, đóng gói nước hoa nhái nhiều thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Bvlgari, YSL…

Lợi dụng không gian mạng và các dịch vụ giao hàng nhanh, các đối tượng đã tiêu thụ số lượng lớn nước hoa giả đến tay người tiêu dùng ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Tang vật vụ án. (Ảnh: Cơ quan công an)

Triển khai kế hoạch phá án, Công an TP.HCM đã đồng loạt kiểm tra 3 địa điểm là nơi đăng ký kinh doanh, kho chứa hàng và xưởng đóng gói. Lực lượng chức năng thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa giả với tổng trị giá (nếu là hàng thật) ước tính trên 10 tỉ đồng. 7 người bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra các hành vi buôn bán hàng giả, buôn lậu, trốn thuế và các hành vi liên quan.

Nước hoa giả tràn lan trên mạng

Bất chấp sự ra quân ráo riết của lực lượng chức năng, theo tin tức trên Người lao động, trong hội nhóm "Sỉ lẻ nước hoa giá rẻ" với gần 20.000 thành viên, tài khoản N.K rao bán set 5 chai nước hoa Chanel mini chỉ với giá 60.000 đồng/set, tức chỉ khoảng 12.000 đồng/chai – tương đương giá một chai nước lọc phổ biến trên thị trường như Aquafina hay Lavie.

Bộ sản phẩm gồm: N°5 Chanel (7,5ml), N°19 Chanel (7,5ml), Coco Mademoiselle (7,5ml), Coco Eau De Parfum (7,5ml), Chance Chanel (8,5ml). Đáng chú ý, nếu mua số lượng lớn, giá còn được giảm sâu – chỉ còn 47.000 đồng/set nếu mua từ 30 set trở lên.

Không chỉ dừng lại ở đó, tại một nhóm khác với gần 40.000 thành viên, sản phẩm tương tự được rao bán chỉ với giá 34.000 đồng/set – mức giá thấp đến khó tin.

Trong khi đó, theo giá niêm yết trên website chính thức của Chanel, sản phẩm N°5 loại 250 ml có giá hơn 3 triệu đồng/chai, N°19 loại 100 ml có giá từ 4,5 triệu đồng, còn Coco Mademoiselle loại 200 ml lên tới hơn 6 triệu đồng/chai. Như vậy, sản phẩm được rao bán trên mạng rẻ hơn hàng chính hãng từ 8 đến hơn 18 lần.

Trong clip quảng cáo nước hoa nam Bleu de Chanel nhưng khi bấm giỏ hàng lại là thương hiệu gây nhầm lẫn Chenell. (Ảnh: Người lao động)

Cơ quan công an khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn các kênh phân phối uy tín, tránh mua hàng từ các nguồn không rõ ràng trên mạng xã hội, đặc biệt là khi giá bán quá thấp so với thị trường.

Tin nổi bật