Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lưu Thủy Điều Điều tập 13-14 Preview: Vệ Chiêu tay không đỡ kiếm, đối đầu Bùi Diễm

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Lưu Thủy Điều Điều tập 13-14, Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân) dùng tay không để đỡ kiếm, bảo vệ cho Giang Từ (Lý Lan Địch).

Trong Lưu Thủy Điều Điều tập 13, Giang Từ (Lý Lan Địch) chuẩn bị cháo phát cho những người dân đói trong vụ án vừa phá. Dù vậy, cô cũng hiểu rõ chỉ mời họ một bữa cháo thì hoàn toàn không thể giải quyết vấn đề họ đang phải đối mặt.

Đúng lúc này, Tiêu Vô Hà/ Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân) đưa ra đề nghị đi “cướp” kho lương có liên quan đến Bùi thị ở Nam Linh. “Cô có muốn thử cảm giác lấy ác trị ác không?”, Vệ Chiêu đột nhiên hỏi Giang Từ.

Giang Từ nấu cháo cho những người dân đói.

Vệ Chiêu cùng Giang Từ đi lấy lương thực cho người dân.

Hai người sau đó đã cùng nhau đến kho lương thực, đối đầu với những kẻ đang canh gác ở đó. Giáp mặt người đứng đầu, Vệ Chiêu nạt: “Bổn chỉ huy sứ kêu người mở kho lương thực. Nếu Bùi thị ở Nam Linh có dị nghị gì thì cứ kêu họ đến tìm ta bất cứ lúc nào”.

Bùi thị mà Vệ Chiêu nhắc đến ở đây có vẻ liên quan đến Kiếm Đỉnh Hầu Bùi Diễm (Từ Chính Khê). Ở tập trước đó, Giang Từ nhận ra Bùi Diễm điều tra tiệm gạo chỉ vì anh muốn bảo vệ Bùi thị, chứ không phải thực sự quan tâm đến sự sống chết của người dân bị đói.

Sau khi cùng nhau đi lấy lương thực cho người dân, Vệ Chiêu và Giang Từ đi dạo phố với nhau. Giang Từ tặng anh một chiếc kẹo đường, xem như món quà cảm ơn về hành động ý nghĩa, khiến anh sững người mất vài giây.

“Cô bây giờ hình như không sợ ta chút nào rồi nhỉ?”, Vệ Chiêu chợt hỏi Giang Từ.

Không suy nghĩ nhiều, Giang Từ đáp: “Đường đường là chỉ huy sứ Quang Minh Ti, gian ác xảo quyệt, ra tay dứt khoát, ai dám không sợ?”.

Vệ Chiêu nghe đến đây liền tỏ thái độ như thể “xem ra ta đã nghĩ nhiều, cô cũng chẳng khác họ”. Tuy nghiên, câu tiếp theo của Giang Từ lập tức xoa dịu anh: “Nhưng đây là cách nhìn của người ngoài thôi, ta không thấy thế”.

Sự thay đổi biểu cảm của Bùi Chiêu khi nghe nhận xét của Giang Từ về mình.

Trở về nhà, Vệ Chiêu tần ngần đứng ngắm bông hoa vô tình rơi lên tóc Giang Từ, được anh gỡ xuống trước đó. Một cơn gió khẽ khàng thổi qua, đưa những cánh hoa bay đi xa về phía trời đêm sáng rực.

Ở diễn biến khác của Lưu Thủy Điều Điều tập 13, Bùi Diễm đề nghị Giang Từ từ nay về sau cứ ở yên bên mình, đợi xong việc đợt này thì anh sẽ dẫn cô xuống phía Nam dạo chơi. Dường như sau vụ án dân đói và những chuyện đã trải qua, thái độ của cô với Bùi Diễm đã có biến hóa không nhỏ.

Không phải là sự vui mừng và chờ đợi, Giang Từ mặt lộ rõ nét buồn, nhìn xa xăm hỏi Bùi Diễm: “Hầu gia có tâm tư dạo chơi thật sao?”.

“Chỉ cần Tiểu Từ vui là được”, Bùi Diễm cười bảo nhưng lời này cũng chẳng khiến Giang Từ vui lên. Có thể tình cảm anh dành cho Giang Từ là thật nhưng anh có quá nhiều ràng buộc. Ở bên anh, Giang Từ rất dễ bị cuốn vào vòng xoáy tranh đấu, đầy rẫy mưu mô.

Sau quãng thời gian vừa qua, Giang Từ ở bên Vệ Chiêu lại có vẻ thoải mái và vui vẻ hơn. Cô đột nhiên hỏi anh nam tử thích được nhận quà gì. “Tặng gì không quan trọng, quan trọng là có lòng”, anh nói.

Bùi Diễm muốn Giang Từ về sau ở yên bên mình, hứa dẫn cô đi chơi nhưng cô chẳng hề vui.

So với Bùi Diễm, Giang Từ khi ở bên Vệ Chiêu vui vẻ hơn nhiều.

Lưu Thủy Điều Điều tập 14 mở đầu với cảnh Giang Từ hốt hoảng xông vào một căn phòng đóng kín cửa. Hóa ra, A Nhan - bạn thân của cô bị một công tử “giở trò đồi bại”.

Nhìn bạn thân ngồi ngơ ngẩn dưới đất như “người mất hồn”, Giang Từ tức giận chửi mắng “yêu râu xanh”. Ỷ mình có người chống lưng, “yêu râu xanh” vẫn vô cùng vênh váo và cười hả hê.

Nào ngờ được Giang Từ xông tới “tặng” cho anh ta một bạt tai đau điếng, sau đó bất chấp tất cả, thậm chí dám hy sinh danh tiết của mình để đòi lại công đạo cho A Nhan, khiến “yêu râu xanh” phải trả giá thích đáng.

Giang Từ bất chấp tất cả, đối đầu "yêu râu xanh" để đòi lại công đạo cho bạn thân.

Đúng lúc cả hai đang đối đầu gay gắt, Vệ Chiêu kịp thời xuất hiện đá bay “yêu râu xanh”. Mặc dù có chút sợ hãi nhưng anh ta vẫn lớn tiếng: “Một kẻ nịnh thần như người mà dám đụng tới ta sao?”.

“Một nịnh thần như ta có thể tự ý trừng phạt, không ai quản được”, Vệ Chiêu bá đạo nói. Cũng phải thôi, anh vốn là thế tử thành Thiên Lạc, đã nằm vùng rất lâu ở Đại Lương, từng bước trở thành “cánh tay” quan trọng của Hoàng thượng, sao có thể sợ người nào.

Vệ Chiêu kịp thời xuất hiện bảo vệ Giang Từ.

Sự việc của A Nhan sau đó đã được trình báo lên quan phủ, mà người xét xử chính là Bùi Diễn. Trước khi lên công đường, Giang Từ nhìn thẳng vào mắt Bùi Diễm hỏi: “Hầu gia, ngài sẽ trả lại công bằng cho A Nhan, đúng không?”.

“Nếu chứng cứ chính xác, bổn hầu sẽ xử lý theo pháp luật”, Bùi Diễm hứa chắc nịch với Giang Từ. Lúc ấy, Giang Từ đã bỏ qua tất cả chuyện lúc trước mà đặt trọn niềm tin vào Bùi Diễm, đáng tiếc anh chẳng thể thực hiện lời hứa của mình, phụ lòng tin của cô.

Cha của người làm hại A Nhan đã tìm đến Bùi Diễm để đe dọa, rốt cuộc Kiếm Đỉnh Hầu chọn đứng về phía họ. A Nhan vô cùng phẫn nộ, muốn lao đến sống còn một trận với kẻ hại mình.

Một binh lính cầm kiếm xông tới, Giang Từ vội lao đến chắn cho A Nhan. Trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”, Vệ Chiêu tay không đỡ kiếm, bảo vệ cho A Nhan và Giang Từ.

Bùi Diễm không thể thực hiện được lời hứa với Giang Từ.

Tiếp đó, anh trực tiếp ra mặt chất vấn Bùi Diễm về vụ án: “Đây là công đạo mà Thiếu Quân tin theo sao?”. Bùi Diễm chưa kịp đáp lời, cha của kẻ kia đã vội vã giục anh mau kết án.

“Ai dám? Vụ án này chưa xong đâu”, Vệ Chiêu cứng rắn tuyên bố và phi thẳng thanh kiếm trong tay lên tấm biển trên công đường như một cách đe nẹt những kẻ đang muốn “đổi trắng thay đen”, lấp liếm che giấu tội ác.

Chân tướng vụ án này liệu có được đưa ra ánh sáng? Kẻ làm hại A Nhan sẽ phải trả giá ra sao? Đánh mất niềm tin ở Giang Từ, Bùi Diễm sẽ như thế nào? Tất cả sẽ được hé lộ trong tập 14 phim Lưu Thủy Điều Điều.

Tin nổi bật