Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lưu Thủy Điều Điều kết thúc bi thương, Vệ Chiêu mất mạng trong biển lửa?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Phim Lưu Thủy Điều Điều có kết thúc bi thương như trong nguyên tác hay không đến nay vẫn còn là ẩn số.

Kể từ khi lên sóng, bộ phim Lưu Thủy Điều Điều với sự góp mặt của Nhậm Gia Luân, Lý Lan Địch và Từ Chính Khê liên tục thu hút sự quan tâm của khán giả. Không chỉ có cốt truyện kịch tính với tình tiết phong phú, phim còn có thiết lập nhân vật cuốn hút, diễn xuất ổn, giúp câu chuyện càng hấp dẫn hơn.

Do Lưu Thủy Điều Điều được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tiêu Lâu, không ít khán giả lo lắng phim sẽ có kết thúc bi thương như trong nguyên tác. Được biết, trong tiểu thuyết, Tiêu Vô Hà/ Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân) đã cùng Lương đế “đồng quy vu tận trong biển lửa”.

Tác giả Tiêu Lâu mô tả phân cảnh này tựa như cảnh tượng “phượng hoàng niết bàn” vừa thê lương và đau đớn đến tột cùng, vừa bi tráng và anh dũng đến đáng nể. “Phượng hoàng niết bàn” là hình ảnh ẩn dụ cho tinh thần bất khuất và ý chí chiến đấu kiên cường của Vệ Chiêu.

Phân cảnh khiến nhiều khán giả lo lắng Lưu Thủy Điều Điều sẽ có cái kết bi thương.

Trải qua nhiều gian nan và hy sinh, Vệ Chiêu may mắn có được sự đồng hành, chữa lành của Giang Từ (Lý Lan Địch), đồng thời "hóa thù thành bạn" với Kiếm Đỉnh Hầu Bùi Diễm (Từ Chính Khê), có thêm phần lực cùng nhau lật đổ kẻ thù chung là Lương đế.

Đáng tiếc, kế hoạch của họ không qua nổi đôi mắt tinh tương và đầu óc nham hiểm của Lương đế. Vệ Chiêu cuối cùng phải hy sinh chính mình để phá vỡ cục diện, cứu mạng Bùi Diễm, đồng thời có được lời hứa hẹn sẽ đảm bảo bình yên cho người dân Nguyệt Lạc từ Kiếm Đỉnh Hầu.

Đến lúc ra đi, Vệ Chiêu cũng không biết anh và Giang Từ đã có con chung. Hay tin Vệ Chiêu ra đi trong biển lửa, Giang Từ vô cùng đau đớn, bệnh nặng liệt giường, tưởng chừng đã hết hy vọng. Rất may, đứa con trong bụng đã vực dậy ý chí sinh tồn trong cô.

Đối mặt với sự níu kéo, không muốn buông tay của Bùi Diễm, Giang Từ một lần nữa được Thôi Lượng giúp đỡ. Hai người thành công trốn thoát khỏi vương phủ của Bùi Diễm, bắt đầu cuộc sống quy ẩn tại Nguyệt Lạc. 

Lương đế phát hiện thân phận thật của Vệ Chiêu.

Về phía Bùi Diễm, anh trở thành Trung Hiếu vương gia, tể tướng phò tá tân đế cũng chính là thái tử. Để củng cố thêm thế lực của mình, anh vẫn phải thành thân với Đổng Quyên, nhờ đó có được sự ủng hộ của Đổng tướng.

Trong số ba người, Bùi Diễm có lẽ là người may mắn nhất nhưng cuộc đời anh cũng không tính là trọn vẹn tuyệt đối. Bởi lẽ, Giang Từ - người anh mong ước có được nhất, người anh luôn muốn bảo vệ cả đời vẫn không chịu ở bên cạnh anh.

Khi được chuyển thể thành phim, Lưu Thủy Điều Điều ngay từ đầu đã cải biên khác nhiều so với nguyên tác nhưng rất có khả năng kết cục "âm dương cách biệt" của Vệ Chiêu và Giang Từ vẫn sẽ không thay đổi.

Trong một phân cảnh được hé lộ, khán giả thấy Giang Từ khóc đến “tê tâm phế liệt” còn Bùi Diễm ôm lấy cô, cố gắng níu kéo cô lại khi trước mặt là biển lửa. Phân cảnh này nhiều khả năng nói về việc Vệ Chiêu nhảy vào biển lửa cùng Lương đế, Giang Từ khóc muốn lao vào để cứu anh nhưng không được.

Đoạn phim giới thiệu cũng tiết lộ cảnh Vệ Chiêu diện bộ y phục trắng quen thuộc đứng giữa biển lửa với đôi mắt vừa kiên định vừa tràn ngập bi thương. Nếu tình tiết này là đúng thì có thể Vệ Chiêu sẽ hy sinh, Lưu Thủy Điều Điều có kết buồn hoặc kết mở. Cặp đôi chính sau cùng vẫn chẳng thể đến được với nhau sau biết bao biến cố và thăng trầm.

Tình tiết nói trên đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ phim. Không ít người cho rằng nhân vật Vệ Chiêu do Nhậm Gia Luân đóng chính đã chịu quá nhiều đau khổ, nếu hy sinh ở giây phút cuối thì rất tàn nhẫn. Dù vậy, vẫn có một số khán giả cho rằng Vệ Chiêu vốn là người lương thiện nên chắc chắn sẽ có tương lai tươi sáng hơn.

Liệu Giang Từ và Vệ Chiêu có thể sống hạnh phúc bên nhau không?

Trong Lưu Thủy Điều Điều tập 36, thân phận thực sự của Vệ Chiêu đã bị Lương đế phát hiện. Người của anh nhận lệnh đưa Giang Từ ra khỏi cung đến nơi an toàn nhưng cũng bị binh sĩ chặn lại. Hay tin Vệ Chiêu khó thoát “án tử”, Giang Từ lo lắng muốn đi cứu nhưng Bùi Diễm ngăn cản. Cô đã quỳ xuống cầu xin Bùi Diễm cứu Vệ Chiêu lần này.

Đến thời điểm hiện tại, kết cục của Vệ Chiêu vẫn là một ẩn số. Có tình tiết nào nằm ngoài dự đoán hoặc khác xa so với tiểu thuyết hay không, Giang Từ và Vệ Chiêu liệu có đến được với nhau hay không vẫn phải chờ đến khi tập cuối lên sóng mới có thể biết.

Hiện tại, nhà sản xuất đã mở góp VIP xem trước kết phim Lưu Thủy Điều Điều. Với gói xem trước, khán giả sẽ được xem liền 6 tập cuối (từ tập 35 đến tập 40) vào lúc 18h ngày 3/10 (tức 17h cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Tin nổi bật