Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lừa bán bọ xít đen qua mạng, "nữ quái" chiếm đoạt gần 800 triệu đồng

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Lê Thị Anh quảng cáo mình có bọ xít đen phơi khô nhằm lừa tiền cọc rồi chiếm đoạt tài sản. "Nữ quái" này đã lừa nhiều người với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng.

Công an tỉnh Lai Châu vừa ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với bà Lê Thị Anh (30 tuổi, trú xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin tức trên Thanh niên, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (PA05) Công an tỉnh Lai Châu nhận được đơn trình báo của anh L.D.T (ngụ tỉnh Lai Châu) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Theo trình báo, do có nhu cầu kinh doanh bọ xít đen để bán sang Trung Quốc nên anh L.D.T tìm trên Facebook và sau đó ba lần chuyển 9 triệu đồng tiền đặt cọc mua bọ xít đen của tài khoản “Hai sản tươi sống”.

Tất cả các lần chuyển tiền cọc đều gửi về số tài khoản mang tên Le Thi Anh với lời hứa hẹn sẽ chuyển bọ xít đen qua đường xe khách nhưng sau đó, tài khoản “Hai sản tươi sống” chặn liên lạc với anh L.D.T và người này cũng không nhận được số bọ xít đã đặt mua.

Công an tỉnh Lai Châu tống đạt các quyết định tố tụng đối với Lê Thị Anh. (Ảnh: Công an)

Vào cuộc xác minh, PA05 Công an Lai Châu xác định, ngoài tài khoản Facebook “Hai sản tươi sống”, Lê Thị Anh còn tạo lập, sử dụng nhiều tài khoản khác trên Facebook để đăng tải các bài viết trên các hội, nhóm đông thành viên, nội dung chủ yếu quảng cáo việc buôn bán các loại hải sản tươi, khô để nhận tiền đặt cọc nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 7/6, Công an tỉnh Lai Châu đã vượt gần 1.800 km vào huyện Ninh Phước, phối hợp với công an cơ sở bắt giữ Anh khi người này đang ở nhà riêng.

Đại diện Công an tỉnh Lai Châu cho biết trên Pháp luật TP.HCM, thời điểm mới bị bắt, bà Anh không hợp tác, khai báo quanh co. Nhưng trước những chứng cứ rõ ràng, nghi phạm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Công an tỉnh Lai Châu đang mở rộng điều tra vụ án và phối hợp xác minh những giao dịch nghi vấn lừa đảo mà Lê Thị Anh đã thực hiện với thủ đoạn tương tự đối với nhiều cá nhân trên phạm vi cả nước trong 6 tháng đầu năm với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng.

Hiện, vụ việc vẫn đang được làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tin nổi bật