Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lọt vòng 1/8 EURO 2024, đội tuyển Georgia nhận nhiều tiền thưởng hơn nhà vô địch

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Đội tuyển Georgia đã được thưởng 10,7 triệu USD với thành tích lần đầu tiên vào đến vòng 1/8 tại đấu trường Euro.

Đêm 27/6, ĐT Georgia đã tạo nên kỳ tích. Trước Bồ Đào Nha của Ronaldo, họ đã duy trì một thế trận phòng ngự phản công sắc sảo. Hai khoảnh khắc của Kvaratskhelia và Mikautadze ở đầu mỗi hiệp giúp Georgia ghi liền 2 bàn để thắng 2-0, bất kể họ hứng chịu tới 23 cú dứt điểm cả trận.

Georgia chắc chắn đã tạo nên bất ngờ lớn nhất từ đầu EURO 2024. Và nó cũng là cột mốc lịch sử của nền bóng đá còn khiêm tốn này. Trong lần đầu tiên tham dự EURO 2024, Georgia đã vượt qua vòng bảng.

Lọt vòng 1/8 EURO 2024, đội tuyển Georgia nhận nhiều tiền thưởng hơn nhà vô địch. Ảnh: The Sun.

Phấn khích trước thành tích không tưởng của đội bóng, cựu thủ tướng và là người giàu số 1 Georgia, ông Bidzina Ivanishvil, đã quyết định thưởng ngay cho toàn đội số tiền 10,7 triệu USD. Không chỉ có vậy, nhà chính khách yêu bóng đá này còn tuyên bố sẽ nhân đôi mức thưởng kể trên nếu tuyển Georgia vượt qua được tuyển Tây Ban Nha ở cuộc đối đầu tại vòng 1/8.

Con số 10,7 triệu USD nhiều hơn tiền UEFA thưởng cho từng đội tuyển khi góp mặt ở VCK EURO 2024 (9,5 triệu USD). Nếu vượt qua vòng bảng, mỗi đội sẽ bỏ túi 1,5 triệu USD, vào tứ kết là 2,5 triệu USD, bán kết là 4 triệu USD. Một đội bóng sẽ được thưởng 8 triệu USD một khi vô địch EURO 2024.

 Như vậy, khoản thưởng mà tỷ phú Ivanichvili dành cho đội tuyển nước nhà thậm chí còn lớn hơn cả số tiền đội thắng trận chung kết EURO 2024 nhận được từ UEFA.

Thầy trò HLV Willy Sagnol sẽ chạm trán Tây Ban Nha ở vòng 1/8 vào lúc 02h00 ngày 1/7. Ảnh: EPA.

Theo phân cặp, thầy trò HLV Willy Sagnol sẽ chạm trán Tây Ban Nha ở vòng 1/8 vào lúc 02h00 ngày 1/7 tới trên sân Cologne, Đức. Trước trận đấu sắp tới Georgia đã 7 lần chạm trán Tây Ban Nha trong quá khứ. Trong 7 trận đó, Georgia thua 6 và thắng 1.

Dù Georgia làm nên lịch sử ở EURO 2024 nhưng không nhiều người tin họ có thể gây sốc trước La Roja. Bởi lẽ, Tây Ban Nha thể hiện phong độ tốt nhất vòng bảng giải đấu Hè 2024 vì là đội duy nhất toàn thắng và không thủng lưới lần nào.

Bidzina Ivanishvili được coi là người giàu nhất Georgia. Tài sản của ông ước tính khoảng 4,9 tỷ USD, gần bằng 1/4 GDP của đất nước ông.

Tin nổi bật