Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lời khai của kẻ bắt cóc con gái bạn thân lấy tiền trả nợ cờ bạc

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Dính cờ bạc dẫn đến nợ nần, Sơn liều lĩnh bắt cóc con của bạn thân để đòi tiền chuộc. Tại phiên toà, người đàn ông có con bị Sơn bắt cóc đã xin giảm án cho Sơn.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, sáng 18/7, TAND tỉnh Long An xử sơ thẩm vụ án Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Sơn (35 tuổi, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) 15 năm tù.

HĐXX nhận định rằng bị cáo có tình tiết tăng nặng là phạm tội với người dưới 16 tuổi; tình tiết giảm nhẹ gồm thành khẩn khai báo, tác động gia đình khắc phục hậu quả, được bị hại xin giảm án. Hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, gây hoang mang cho các bậc cha mẹ nên cần cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội một thời gian.

Có mặt tại phiên tòa, mẹ của Sơn nghẹn ngào cho biết trước đó bà có ở cùng Sơn, sau này đã ở riêng nên không biết con trai cờ bạc, nợ nần dẫn đến phạm tội.

Vợ và em gái của Sơn cũng cho biết trước đó đã nhiều lần vay nợ, trả nợ giúp Sơn; hiện vẫn tiếp tục trả số nợ còn lại do Sơn vay của nhiều người.

Bị cáo Nguyễn Thanh Sơn tại phiên toà xét xử. Ảnh: báo Pháp luật TP.HCM

Tại phiên tòa, anh Lê Trọng Tuyển, bạn thân của Sơn, cũng là cha của cháu gái bị Sơn bắt cóc nhiều lần quay sang hỏi thăm Sơn. Anh cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để Sơn sớm trở về với gia đình làm lại cuộc đời.

"Sau vụ việc, gia đình Sơn có đến gặp gia đình tôi xin trả từ từ số tiền gần 60 triệu đồng còn lại. Hiện gia đình Sơn có hoàn cảnh hết sức khó khăn, vợ phải nuôi con nhỏ, mẹ già, cha Sơn cũng bị tai biến nhiều năm nay" - anh Tuyển nói.

Theo cáo trạng, Sơn dính vào cờ bạc nên đã mắc nợ 400 triệu đồng.

Bị chủ nợ đòi mà không có tiền trả, Sơn đã lên kế hoạch bắt cóc bé gái (SN 2020, con của anh Tuyển). Bé gái học cùng trường mầm non với con của Sơn tại phường 6, TP Tân An.

Khoảng 15h ngày 2/10/2023, Sơn thuê một chiếc xe hơi có tài xế lái đến trường mầm non đón con, rồi xin đón luôn con của T. về cùng. Do cô giáo biết Sơn và anh Tuyển là bạn thân nên đã đồng ý.

Sau khi đưa con trai về nhà, Sơn tiếp tục nhờ tài xế đưa cháu bé con của bạn thân đến Thảo cầm viên ở TP.HCM.

Sau đó, Sơn lại thuê taxi đưa cháu bé vào một khách sạn ở phường An Phú, TP.Thủ Đức thuê phòng.

Nói dối với nhân viên khách sạn rằng vợ bị tai nạn giao thông, Sơn gửi lại cháu bé ở đây rồi bắt xe khách đi Đà Lạt.

Trong quá trình này Sơn nhắn tin, gọi điện cho anh Tuyển nói đã bắt cóc con gái và yêu cầu 2 tỷ đồng tiền chuộc. Nếu không thì Sơn sẽ cho bé uống thuốc trừ cỏ và bản thân cũng sẽ uống thuốc để tự tử.

Anh Tuyển đã huy động tiền của người thân chuyển cho Sơn được hơn 700 triệu đồng và được Sơn chủ động giảm số tiền chuộc xuống còn 1 tỷ đồng. Khi nhận được 975 triệu đồng, Sơn đã chuyển vào 2 tài khoản ngân hàng để trả nợ cho các tổ chức, cá nhân và chia ra nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau để tiêu xài.

Đến khoảng 21h20 cùng ngày, khi xe khách mà Sơn đang đi đến thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, Đồng Nai thì bị lực lượng công an chốt chặn kiểm tra, bắt giữ Sơn.

Cơ quan điều tra đã thu hồi được hơn 916 triệu đồng mà Sơn đã chiếm đoạt của bạn thân.

Tại phiên tòa, đại diện VKS đề nghị mức án 15-17 năm tù. HĐXX nhận định hành vi của Sơn là đặc biệt nguy hiểm, gây hoang mang cho các phụ huynh có con nhỏ. Tình tiết tăng nặng là phạm tội với trẻ em.

Tuy nhiên, Sơn đã thành khẩn khai báo, tác động gia đình khắc phục hậu quả. Sơn cũng được gia đình nạn nhân xin giảm án. Do đó mức án 15 năm tù là phù hợp, báo Tuổi Trẻ thông tin.

Tin nổi bật