Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lời kể từ nạn nhân trong vụ bắt cóc phó giám đốc đòi 10 tỷ tiền chuộc

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Đã nửa tháng trôi qua, nhưng nạn nhân và thân nhân trong vụ phó giám đốc bị bắt cóc đòi 10 tỷ tiền chuộc vẫn chưa hết bàng hoàng sau những gì đã phải trải qua.

Như đã đưa tin về vụ một người đàn ông bị bắt cóc ở Hậu Giang ngày 10/5, các đối tượng bắt cóc đã gọi điện thoại cho người thân của nạn nhân đòi chuyển 10 tỷ tiền chuộc. Nạn nhân là anh M.V.C (phó giám đốc một công ty tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất tại TP Cần Thơ).

Liên quan đến vụ án, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đã phối hợp với Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và công an các tỉnh, thành phố vừa triệt bắt giữ 4 đối tượng, giải cứu an toàn con tin.

Thời điểm xảy ra, vụ việc đã gây xôn xao dư luận bởi sự manh động của nhóm đối tượng. Qua lời kể của chính nạn nhân mới thấy được sự liều lĩnh của những đối tượng trong nhóm bắt cóc này.

Đối tượng Nguyên cung cấp lời khai tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuổi trẻ.

Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, anh M.V.C vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc đã trải qua. Anh C. cho biết chiều 10/5, anh lần theo vị trí khách gửi qua điện thoại thì đến một căn nhà tại khu dân cư khá vắng thuộc ấp Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Tuy nhiên anh C. không gặp chủ nhà mà bị hai người đàn ông tấn công bằng bình xịt hơi cay. Anh C. bị đánh, trói và lấy hết tài sản rồi bị trùm kín đưa lên ô tô chở đến một căn nhà khác.

Tại đây nhóm bắt cóc tiếp tục khống chế, đe dọa buộc anh phải làm theo yêu cầu. “Họ đánh đập rồi hăm dọa, nếu không nghe lời sẽ bị giết", anh C. nói.

Nhớ lại việc chồng bị bắt cóc, chị P.T.H.P. - vợ anh C cũng vẫn còn bủn rủn, chị cho biết khoảng 14h30 ngày 10/5, anh C. đi khảo sát công trình trang trí nội thất cho khách ở huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang nhưng chừng 30 phút sau thì mất liên lạc. 

Linh tính có chuyện chẳng lành, cả nhà chia nhau tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả. Đến hơn 8h30 ngày 11/5, chị P. nhận được tin nhắn từ tài khoản Zalo của chồng với nội dung chồng chị đã bị bắt cóc và yêu cầu phải chuyển 10 tỷ đồng để chuộc.

“Bọn chúng liên tục nhắn tin đòi tiền, sau đó là đe dọa không được báo công an, báo công an là chúng sẽ mang axít tới nhà làm hại con em, con anh em, nói chung là dọa cả gia đình, báo công an là chúng giết anh C. liền. Chúng tôi phải cầu xin liên tục, xin đừng làm hại anh C.”, chị P. kể.

Trước đó báo Người lao động đưa tin, thời điểm nhận được tin báo về vụ bắt cóc, các định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an địa phương nhanh chóng xác minh, điều tra với quyết tâm giải cứu, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con tin.

Lực lượng phá án nhận định nạn nhân có mối quan hệ xã hội rộng nên Công an tỉnh Hậu Giang đã chủ động, phối hợp với các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, công an TP HCM, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp..., đồng thời đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ chia làm nhiều tổ công tác truy theo dấu vết các đối tượng và xác minh các mối quan hệ cá nhân của nạn nhân, triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ.

Bằng kỹ năng trinh sát, biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định được 2 đối tượng chủ mưu gây án là 2 anh em ruột Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1977) và Nguyễn Thanh Nguyên (SN 1987), cùng ngụ tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thành Nguyên khai nhận có quen biết anh C. từ trước. Trước khi gây án, Nguyên và anh ruột là Nguyễn Hữu Nghĩa lên kế hoạch và thuê thêm hai người để bắt cóc anh C. tại căn nhà ở huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Nguyên còn khai nhận bản thân kinh doanh xăng dầu có phát sinh nhiều công nợ nên vay ngân hàng, vay thêm bên ngoài với lãi suất khá cao.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tích cực củng cố tài liệu, chứng cứ của vụ án.

Tin nổi bật