Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại thực phẩm giá 15 triệu đồng/kg, chỉ nhà giàu mới dám mua ăn

(DS&PL) -

Với giá vô cùng đắt đỏ 15 triệu đồng/kg, loài hải sản bổ dưỡng này khiến ai cũng mong được ăn một lần.

Với giá vô cùng đắt đỏ 15 triệu đồng/kg, loài hải sản bổ dưỡng này khiến ai cũng mong được ăn một lần.

Theo VietQ, bào ngư chính là một trong những loại hải sản được liệt vào hàng cao cấp. Cụ thể, trong các loại bào ngư trên thế giới loại rẻ và ít dinh dưỡng nhất là bào ngư vàng của Việt Nam với giá từ 550 nghìn đồng/kg khoảng 35-45 con.

Các loại bào ngư sống nhập khẩu có giá cao hơn, rẻ nhất không dưới 1,5 triệu đồng/kg. Đơn cử, bào ngư sống nhập Hàn Quốc có giá khoảng 1,8 triệu đồng/kg 15-20 con; bào ngư Úc - Đảo Tasmania viền xanh tách vỏ giá 5,1 triệu đồng/kg 8-9 con; bào ngư đen sống nhập New Zealand đắt nhất, vào khoảng 6,7 triệu đồng/kg 2-3 con.

Bào ngư sống nhập khẩu có giá bán cao tại thị trường Việt - Ảnh: VietQ

Các loại bào ngư khác như bào ngư đông lạnh, bào ngư đóng lon nhập khẩu giá cũng từ 1,5 đến 2 triệu đồng tùy trọng lượng.

Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến cho biết thêm, loại bào ngư đắt nhất trên thị trường hiện nay là bào ngư cổ khiếu ở vùng biển Phú Quốc với giá 15 triệu đồng/kg.

Bào ngư cổ khiếu với giá 15 triệu đồng/kg - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Ngoài loại đắt đỏ trên, các cửa hàng hải sản ở Phú Quốc bán rất nhiều loại bào ngư "bình dân", với giá trên nửa triệu đồng mỗi kg. Loại này dùng để chế biến những món ăn trong bữa cơm hàng ngày như một loại hải sản thông thường.

Báo Gia đình và Xã hội cho biết, bào ngư khô là một hình thức bào ngư được ưa chuộng hiện nay bởi tính thuận tiện trong việc vận chuyển. Theo đó, những con bào ngư sống được tách vỏ, lấy phần thịt phơi khô.

Với giá vô cùng đắt đỏ, bào ngư luôn được coi là loại thức ăn thuộc hàng vương giả, thời xưa chỉ dành cho giới quý tộc, thời nay cũng chỉ dành cho giới nhà giàu lắm tiền nhiều của.

Được biết, trong bào ngư chứa 25 loại vitamin và khoáng chất bao gồm B12 và Omega 3. Đây là loại thức ăn vô cùng bổ dưỡng bao gồm các loại protein nguồn gốc biển, vitamin và các nguyên tố vi lượng.

Một trong những giá trị lớn nhất của bào ngư là bổ thận, tăng cường sinh lực cho nam giới. Đây cũng là lý do món ăn này hiện được nhiều nhà giàu Việt săn lùng.

(Tổng hợp)

Tin nổi bật