Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại rau giúp chị em “cải lão hoàn đồng”, sinh lý ngời ngời như tuổi đôi mươi

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Không phải nhân sâm, linh chi hay đông trùng hạ thảo, "thần dược" chúng ta đang nhắc đến chính là rau bina một loại rau xanh quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày.

"Cải lão hoàn đồng" – giấc mơ trường tồn với thời gian của con người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Ai cũng mong muốn giữ mãi nét thanh xuân, sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ và sức khỏe dẻo dai. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, một chế độ dinh dưỡng hợp lý với các loại rau củ quả giàu dinh dưỡng chính là chìa khóa vàng giúp chị em "níu giữ" tuổi thanh xuân.

Rau bina chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất thiết yếu. Ảnh minh họa

Vì sao nói rau bina là loại rau giúp chị em “cải lão hoàn đồng”

Rau bina chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là vitamin A, vitamin C, vitamin K, sắt, canxi, magie, kali và chất xơ. Nhờ đó, loại rau này mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ.

Lợi ích "thần kỳ" của rau bina đối với sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ

Chống lão hóa, duy trì nét thanh xuân

Rau bina được xem như "thần dược" cho làn da nhờ vào khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ từ vitamin C và vitamin A, bảo vệ tế bào khỏi tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn, vết chân chim. Vitamin C trong rau bina còn thúc đẩy sản sinh collagen, giúp da săn chắc, đàn hồi, giảm thiểu tình trạng chảy xệ, chùng nhão. Bên cạnh đó, vitamin K và folate trong rau bina giúp cải thiện tuần hoàn máu, làm mờ vết thâm nám, tàn nhang, cho làn da sáng mịn, đều màu.

Tăng cường sức khỏe sinh lý nữ

Trong rau bina giúp cân bằng nội tiết tố nữ, giảm các triệu chứng khó chịu thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh như bốc hỏa, mất ngủ, khô hạn. Ảnh minh họa

Các phytoestrogen (chất có tác dụng tương tự estrogen) trong rau bina giúp cân bằng nội tiết tố nữ, giảm các triệu chứng khó chịu thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh như bốc hỏa, mất ngủ, khô hạn. Magie trong rau bina giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện chức năng sinh lý, tăng ham muốn tình dục. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa và vitamin trong rau bina còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Lợi ích sức khỏe toàn diện

Không chỉ có lợi cho sắc đẹp và sinh lý, rau bina còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe toàn diện. Kali trong rau bina giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Chất xơ dồi dào giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, ngăn ngừa táo bón. Vitamin A rất tốt cho thị lực, giúp sáng mắt, ngăn ngừa các bệnh về mắt. Sắt trong rau bina giúp ngăn ngừa thiếu máu, cho cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Cách sử dụng rau bina để đạt hiệu quả tối ưu

Rau bina có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng và bổ dưỡng như sinh tố rau bina kết hợp với các loại trái cây, salad rau bina trộn với các loại rau củ quả khác, canh rau bina nấu với thịt bằm, tôm hoặc nấm, rau bina xào tỏi...

Kết hợp rau bina với các thực phẩm khác để tăng cường hiệu quả

Để tăng cường hiệu quả "cải lão hoàn đồng" và nâng cao sức khỏe sinh lý, bạn có thể kết hợp rau bina với các loại hạt (hạt óc chó, hạt chia, hạt lanh), các loại đậu (đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ), trái cây họ cam quýt (cam, bưởi, quýt) và sữa chua.

Tin nổi bật