Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Nhân sâm quý” siêu tốt cho sinh lý nam giới, quý ông nhất định phải thử

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Nấm hương là thức ăn lý tưởng cho người thiếu máu, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu, trẻ em suy dinh dưỡng và đặc biệt là người yếu sinh lý.

Nguồn gốc của nấm hương

 

Nấm hương hay còn gọi là nấm đông cô là loại nấm có nguồn gốc ở Đông Á. Mọc nhiều ở Việt Nam, Nhật bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Nấm hương có hình dạng tương tự như chiếc ô, đường kính mũ nấm khoảng 5cm, màu nâu nhạt đến đậm.

Nấm mọc trên các cây to như sồi, dẻ, phong. Nấm hương tươi có thời gian bảo quản ngắn nên thường được sấy khô cho thời gian bảo quản lên đến vài năm.

Giá trị dinh dưỡng của nấm hương

Trong nấm hương có chứa rất nhiều chất xơ, Vitamin B nhưng lại ít calo. Nấm hương được dùng làm thực phẩm, hay dùng làm thuốc trong đông y.

Trong 15g nấm hương khô có chứa: Calo: 44, Carbonhydrat: 11g, Chất xơ: 2g, Protein: 1g, Vitamin B5, B6, D, Các hoạt chất: Riboflavin, Niacin, Đồng, Selen, Mangan, Folate, và một sót hoạt chất như polysaccharide, terpenoid, sterol, lipid cùng một số các amino axit.

Vì sao nói nấm hương là “thực phẩm vàng” cho người yếu sinh lý

 

Nấm hương được xem như một "thần dược tự nhiên" cho phái mạnh nhờ những tác dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe sinh lý. Loại nấm này chứa một kho tàng dinh dưỡng với hàm lượng dồi dào protein, vitamin (C, B, tiền vitamin D) và khoáng chất (canxi, niacin, nhôm, sắt, magiê) thiết yếu, cùng khoảng 30 enzym và đầy đủ các acid amin cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được. Nhờ đó, nấm hương không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn đặc biệt hữu ích trong việc cải thiện sinh lý nam giới.

Cụ thể, nấm hương có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường chức năng thận, từ đó cải thiện khả năng sinh lý. Nó cũng giúp kích thích tiêu hóa, hỗ trợ cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, tăng cường sức khỏe và sinh lực cho nam giới. Một số nghiên cứu còn cho thấy nấm hương có thể cải thiện lưu thông máu, một yếu tố quan trọng cho chức năng cương dương. Hơn nữa, với các chất chống oxy hóa, nấm hương giúp giảm stress, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ảnh hưởng tiêu cực đến sinh lý.

Với những lợi ích tuyệt vời đó, nấm hương xứng đáng là một loại "thần dược" từ thiên nhiên dành cho phái mạnh, giúp cải thiện sức khỏe sinh lý một cách an toàn và hiệu quả.

Bạn có thể dễ dàng chế biến nấm hương thành nhiều món ăn ngon như canh, xào, cháo, hoặc dùng làm nhân bánh, nem,... Tuy nhiên, cần lưu ý không nên ăn quá nhiều, mỗi ngày chỉ nên dùng dưới 50g và thận trọng nếu bạn có tiền sử dị ứng với nấm.

Tin nổi bật