Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại cá khó chế biến nhưng là trợ thủ đắc lực cho sinh lý nam giới

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Theo kinh nghiệm dân gian, cá chạch được xem là một loại "thần dược" có tác dụng tăng cường sinh lực, hỗ trợ khắc phục nhiều triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới.

Giá trị dinh dưỡng của cá chạch

Cá chạch giàu dinh dưỡng với hàm lượng lớn protein, vitamin (A, B1, B2, D, E), chất béo, chất khoáng (canxi, phốt pho, sắt) và đặc biệt là kẽm - một khoáng chất rất quan trọng đối với sức khỏe sinh lý nam giới.

Chạch thường được dùng để chữa các bệnh liệt dương, suy giảm tình dục, viêm gan vàng da, mụn nhọt, lở loét, cơ thể suy nhược, mắc bệnh gan, thận mạn tính. Ảnh minh họa

Công dụng của cá chạch theo Đông y

Trong Đông y, cá chạch có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ khí huyết, tráng dương, ích thận, tăng cường sinh lực. Chính vì vậy, cá chạch thường được sử dụng trong các bài thuốc dân gian để cải thiện các vấn đề sinh lý như:

Tăng cường ham muốn: Cá chạch giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sản sinh testosterone, từ đó cải thiện ham muốn tình dục ở nam giới.

Cải thiện chất lượng tinh trùng: Các dưỡng chất trong cá chạch, đặc biệt là kẽm, giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn.

Hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương: Cá chạch giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện chức năng cương dương, giúp nam giới đạt được sự cương cứng tốt hơn.

Kéo dài thời gian quan hệ: Một số bài thuốc từ cá chạch kết hợp với các vị thuốc khác có tác dụng kéo dài thời gian quan hệ, giúp nam giới kiểm soát tốt hơn khả năng xuất tinh.

Chạch thường được dùng để chữa các bệnh liệt dương, suy giảm tình dục, viêm gan vàng da, mụn nhọt, lở loét, cơ thể suy nhược, mắc bệnh gan, thận mạn tính.

Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ cá chạch

- Chữa liệt dương: 250g cá chạch làm sạch, bỏ đầu, nấu cháo cùng nước nhục quế và phụ phiến. Khi ăn cho thêm vài lát gừng, ăn nóng.

- Chữa xuất tinh sớm: Làm sạch cá chạch, cho vào nồi đất đun sôi, cho thêm ít rượu trắng vào xâm xấp nồi cá, đun thêm 30 phút với lửa riu riu. Khi chín ăn nóng, ăn liên tục trong 7 ngày.

- Trị chứng suy giảm ham muốn: 5-6 con cá chạch làm sạch, lọc xương để riêng. Đem chiên xương cho mềm với dầu rồi cho thịt vào đảo đều. Cho thêm 300ml rượu trắng cùng vài lát gừng đun thêm 30 phút.

Khi thấy cá chạch dần chuyển sang màu trắng đục thì dùng thìa vớt lớp dầu bên trên bỏ đi. Thêm tiêu và gai vị vào rồi ăn.

Tin nổi bật