Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại quả “vua chúa” ngày xưa ưu chuộng là “thần dược” dưỡng gan

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Vải là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, rất tốt cho lá gan tuy nhiên nhiều người không biết thường ngó lơ.

Hiểu sơ về trái vải

Vải thiều là loại trái cây phổ biến ở một số quốc gia nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Loại quả này có hương vị đặc trưng, thơm, giòn, ngọt thanh nên rất được nhiều người yêu thích. Nhờ hương vị hấp dẫn và mùi thơm dễ chịu, quả vải được sử dụng rộng rãi trong nhiều công thức đồ uống, chẳng hạn như trà đá, nước ép hoặc cocktail. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, nổi bật hơn cả là các loại vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Nhờ đó, chúng mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời.

Quả vải có hàm lượng nước cao, giàu vitamin C và ít calo có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Vải tốt cho gan thế nào?

Những tổn thương gan do uống quá nhiều rượu, suy dinh dưỡng, nhiễm trùng và sử dụng các loại thuốc gây độc cho gan, có thể dẫn đến nhiều căn bệnh khác nhau. Những người có vấn đề về gan nên bổ sung vải để giúp chữa lành những tổn thương nói trên. Nguyên nhân là vì trong quả vải có chứa các chất giúp tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan, giúp điều trị hiệu quả các bệnh về gan, nổi bật nhất là beta carotene.

Những tác dụng khác của quả vải

Tăng cường miễn dịch

Vải rất giàu vitamin C, được biết đến với đặc tính tăng cường miễn dịch.

Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống nhiễm trùng và bảo vệ cơ thể chống lại các mầm bệnh có hại. Ngoài ra, vải có chứa vitamin B6, cũng đóng vai trò hỗ trợ chức năng miễn dịch.

Tránh vỡ mạch máu

Bioflavonoid rutin là một trong nhiều polyphenol có nhiều trong quả vải. Do đó, ăn quả vải hoặc uống nước ép quả vải có thể giúp kiểm soát tình trạng chảy máu bất thường do vỡ mạch máu.

Tăng cường sức khỏe xương

Vải là một nguồn giàu khoáng chất như magiê, phốt pho, mangan, đồng, sắt và nhiều khoáng chất khác cần thiết cho xương chắc khỏe.

Đảm bảo lưu lượng máu thích hợp

Một số nghiên cứu cho thấy vải có thể giúp hỗ trợ lưu thông máu khỏe mạnh khắp cơ thể, đảm bảo rằng các cơ quan và hệ thống cơ quan hoạt động không bị gián đoạn.

Chống viêm

Chiết xuất từ ​​quả vải giàu flavanol đã được chứng minh là có tác dụng kháng viêm. Quả vải thơm ngon có thể hỗ trợ điều trị tổn thương mô và viêm do hoạt động gắng sức.

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Loại quả này có một lượng đồng cần thiết, làm tăng lượng hồng cầu trong máu. Vải có một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Hỗ trợ giảm cân

Quả vải không có nhiều calo, 100 gam chỉ có 66 calo.

Chúng cũng có hàm lượng nước cao, lượng chất xơ khá lớn và rất ít chất béo. Do đó, chúng hoàn hảo cho những người muốn giảm cân.

Ngăn ngừa các vấn đề về mắt

Quả vải bao gồm các chất phytochemical có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Điều này có nghĩa là chúng hỗ trợ ngăn ngừa sự tăng sinh tế bào không kiểm soát được, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa đục thủy tinh thể, theo The Times of India.

Tin nổi bật