Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại quả cực quen thuộc giúp ngủ ngon và sâu giấc nhưng không phải ai cũng biết

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Nếu bạn thường xuyên bị khó ngủ thì nên thêm loại quả "nhỏ mà có võ" này vào thực đơn của mình.

Nếu đang gặp tình trạng khó ngủ, bạn có thể ăn đêm với một quả kiwi thay vì sử dụng các loại trà hỗ trợ giấc ngủ. Các chuyên gia đã chứng minh, loại quả bé nhỏ màu xanh lá này có thể thay đổi giờ giấc ngủ của bạn.

Quả kiwi có tác dụng tốt đối với giấc ngủ. Ảnh minh họa

Bed Kingdom - một nhà bán lẻ nội thất đến từ Anh Quốc - khuyến nghị ăn kiwi trước khi đi ngủ như một cách hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên. Các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng loại quả này tác động tích cực tới chất lượng và hiệu suất của giấc ngủ.

Bên cạnh đó, nhà bán lẻ này cho biết, các đặc tính chống lão hóa và các vitamin trong kiwi có tác dụng làm giảm các triệu chứng rối loại giấc ngủ.

“Trong nhiều năm qua, quả kiwi là một điểm đặc biệt trong thói quen ngủ nghỉ của nhiều người và khoa học đã chứng minh kiwi có tác dụng như một loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ”, các chuyên gia chia sẻ trên trang West Wales Chronicle.

Một số loại thực phẩm khác có thể hỗ trợ giấc ngủ đó là hạt hạnh nhân, cá hồi, yến mạch, quả bơ, trứng và chuối.

Các chuyên gia về giấc ngủ cũng khuyên bạn nên tuân theo một lịch trình giấc ngủ nghiêm ngặt, tránh sử dụng các chất kích thích vào cuối ngày và tập thể dục vào buổi sáng.

“Để giữ một lịch ngủ lành mạnh, lựa chọn tốt nhất là hạn chế nạp các chất kích thích vào trong cơ thể vào buổi chiều tối và không sử dụng nó trước khi đi ngủ”, chuyên gia chia sẻ, đồng thời lưu ý rằng bạn sẽ phải mất hàng giờ để loại bỏ các chất kích thích được tìm thấy trong trà, cà phê và nước giải khát ra khỏi cơ thể.

Uống cà phê quá muộn trong ngày có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ. Ảnh minh họa: Getty/iStockphoto

Từ lâu, các nhà nghiên cứu đã tranh luận khi nào là khoảng thời gian thích hợp nhất để tập thể dục nhằm tạo ra kết quả tốt nhất. Một vài nghiên cứu chỉ ra tập thể dục giữa chiều có thể kéo dài tuổi thọ, trong khi một số khác cho rằng tập thể dục vào ban đêm thì có lợi hơn.

Thùy Dung (Theo New York Post)

Tin nổi bật