Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại nước được mệnh danh là "thần dược" cho thận giá siêu rẻ, có sẵn trong bếp

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Loại nước này không chỉ mang một hương vị độc đáo, tinh tế mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khoẻ, chẳng hạn như phòng chống ung thư, làm sạch thận...

Trà nghệ được pha chế bằng củ nghệ hoặc bột tinh khiết, được coi là một trong những cách hiệu quả nhất để tiêu thụ loại gia vị này. Không có khẩu phần ăn uống hằng ngày nào được khuyên dùng với nghệ. Hầu hết các nghiên cứu ở người lớn đều ủng hộ sử dụng an toàn 400 đến 600 miligam bột nghệ tinh khiết ba lần mỗi ngày, hoặc từ 1 đến 3 gam mỗi ngày.

Dưới đây là một số lợi ích tiềm năng của trà nghệ mà có thể bạn chưa biết.

Làm sạch thận

Hai thận được cấu tạo bởi trên 2 triệu nephron (gồm hai phần chính cầu thận và ống thận). Các nephron có nhiệm vụ quan trọng là lọc máu, đào thải các chất lỏng dư thừa dưới dạng nước tiểu. Khi thận bị tắc nghẽn, chất thải sẽ tích tụ bên trong, về lâu dài làm hỏng thận và gây ra các vấn đề sức khỏe khác.

Thận bị tắc do nhiều nguyên nhân, bao gồm sỏi thận, cục máu đông hoặc sự tích tụ protein bên trong các nephron. Ngoài ra, nếu bạn đang mắc các bệnh như tiểu đường, tăng huyết áp hoặc các bệnh tự miễn, nguy cơ bị tắc ống thận cũng cao hơn.

Để thông tắc, thanh lọc thận, y học cổ truyền Ayurveda đã mách bạn một thức uống từ nghệ. Uống trà nghệ vào buổi sáng không chỉ làm sạch thận mà còn tốt cho sức khỏe bởi những đặc tính của nghệ.

Uống trà nghệ vào buổi sáng không chỉ làm sạch thận mà còn tốt cho sức khỏe bởi những đặc tính của nghệ.

Giảm triệu chứng viêm khớp

Là chất chống viêm, curcumin có thể giúp làm giảm các triệu chứng của viêm khớp. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy trong số 206 người Mỹ trưởng thành mắc bệnh viêm khớp dạng thấp, 63% dùng chất bổ sung chứa nghệ không phải vitamin để điều trị các triệu chứng của họ.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Chất curcumin có trong nghệ được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Ngoài ra, trong trà nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng ngăn ngừa những yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh Alzheimer.

Một số bằng chứng cũng cho thấy, uống trà nghệ có thể làm giảm sự mất dấu của các synap thần kinh và sự tích tụ các amyloid có liên quan đến sự phát triển của bệnh Alzheimer.

Tăng cường chức năng miễn dịch

Curcumin được chứng minh cải thiện chức năng miễn dịch với các chất chống ô xy hóa, chống viêm, kháng vi rút và các tính chất kháng khuẩn. Curcumin cũng được chứng minh hoạt động như bộ điều biến miễn dịch, giúp điều chỉnh chức năng của tế bào miễn dịch chống lại ung thư. 

Giàu chất chống oxy hóa

Do Curcumin có tính chống oxy hóa mạnh nên uống trà nghệ có khả năng bảo vệ thận khỏi tác hại do stress oxy hóa và tăng cường sức khỏe thận tốt hơn.

Uống trà nghệ khi bụng đói có thể kích thích tiêu hóa, dẫn đến hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

Phòng ngừa các bệnh ung thư

Trà nghệ có nhiều đặc tính y học khác nhau, bao gồm cả đặc tính chống oxy hoá và chống viêm, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư một cách hiệu quả. Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ đã công nhận rằng curcumin trong nghệ là một chất ngăn ngừa và phòng chống ung thư tuyệt vời.

Giúp tăng cường tiêu hóa

Uống trà nghệ khi bụng đói có thể kích thích tiêu hóa, dẫn đến hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Điều này đặc biệt có lợi cho những người đang phải đối mặt với tình trạng thận bị tắc nghẽn vì hệ tiêu hóa hoạt động tốt là tiền thân của một quả thận khỏe mạnh.

Giảm tình trạng viêm loét đại tràng

Viêm loét đại tràng (UC) là một tình trạng bệnh mãn tính, có thể gây ra các vết loét ở phần dưới của đường tiêu hoá. Bạn có thể làm giảm thiểu các triệu chứng khó chịu của bệnh bằng cách ăn nghệ hoặc uống trà nghệ. Kết quả của một cuộc nghiên cứu đã cho thấy những bệnh nhân bị viêm loét đại tràng sau khi tiêu thụ nghệ đã có tỷ lệ tái phát bệnh thấp hơn đáng kể.

Quản lý hội chứng ruột kích thích - IBS

Curcumin từ lâu đã được sử dụng trong các loại thuốc truyền thống như là một phương pháp điều trị cho nhiều tình trạng tiêu hóa. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng curcumin có thể giúp giảm đau liên quan đến IBS và cải thiện chất lượng cuộc sống của những người có tình trạng này.

Những bệnh nhân bị viêm loét đại tràng sau khi tiêu thụ nghệ đã có tỷ lệ tái phát bệnh thấp hơn đáng kể.

Ngăn ngừa và quản lý bệnh tiểu đường

Các loại thuốc cổ truyền đã sử dụng nghệ chữa bệnh tiểu đường trong hàng ngàn năm qua. Một số nghiên cứu sử dụng mô hình động vật và con người đã chỉ ra rằng bổ sung curcumin có thể có đặc tính chống tiểu đường.

Tin nổi bật