Cảnh hậu trường đi mây giờ gió với 72 phép biến hóa thần thông của Tôn Ngộ Không được thực hiện công phu và có sự hỗ trợ của nhiều thiết bị kỹ thuật. Đây là nhân vật được yêu thích nhất trong bộ phim. |
Tiếp theo là sư phụ Đường Tam Tạng, nhân vật rụt rè và luôn giữ khoảng cách với nữ giới trong phim. Tuy nhiên tại trường quay, Đường Tam Tạng là người rất thích chụp ảnh cho các mỹ nhân. |
Hậu trường cảnh Chư Bát Giới đang chuẩn bị cho một màn "đại náo" cùng sư huynh Tôn Ngộ Không. |
"Em út" Sa Tăng đang trong giờ hóa trang. |
Bạch mã trong Tây Du Ký được "hóa trang" từ một "chú hắc mã" do lúc đó kiếm một con ngựa bạch để ghi hình rất khó khăn, cả đoàn mượn mãi mới được một chú ngựa màu đen. Chính vì vậy mỗi khi quay cảnh lội sông, chú bạch mã lại trở nên đen sì khiến đoàn làm phim vô cùng vất vả. |
Đằng sau những cảnh phim vui nhộn của Tây Du Ký là những phút tranh thủ chợp mắt của Tề thiên đại thánh Tôn Ngộ Không và giờ chăm chút cho cái bụng giả của Chư Bát Giới. |
Một cảnh quay được thực hiện tại Hà Nam. Khi đó, cả đoàn phim chỉ có một chiếc máy quay, thiết bị cũng rất thô sơ, nhưng từng thước phim đều để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. |
Dương Khiết trực tiếp chỉ đạo từng cảnh quay. Trong hồi ký của mình Dương Khiết cũng từng tiết lộ để có những cảnh quay đẹp nhất, cô và chồng (Vương Sùng Thu) cùng đoàn phim đã phải rong ruổi nhiều tỉnh thành: Tây Tạng, Ninh Ba, Hồ Bắc... từng trải qua nhiều nguy hiểm, đến đứa con gái 12 tuổi cũng không được bố mẹ chăm sóc chu đáo. |
Các yêu tinh nhện trên đường ra trường quay. |
Hoa quả sơn của Tôn Ngộ Không được sự góp sức của một bầy khỉ nhí. |