Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Liễu Chu Ký tập 11-12 Preview: Vương gia bị ép cưới, dứt tình với Miên Đường?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Liễu Chu Ký tập 11-12, Thôi Hành Chu (Trương Vãn Ý) dường như đã bị ban hôn với một cô gái khác, mà không phải Liễu Miên Đường (Vương Sở Nhiên).

Liễu Chu Ký tập 11 Preview mở đầu với cảnh Thôi Cửu/ Hoài Dương vương Thôi Hành Chu (Trương Vãn Ý) nhìn “vợ hờ” Liễu Miên Đường (Vương Sở Nhiên) với vẻ mặt đầy tâm sự.

“Những năm này, ấu đế đăng cơ, thời cục rối loạn. Cả ngày huynh chỉ uống rượu, chơi cờ với ta, ngồi không quan sát. Từ khi nào lại dùng đến cụm từ ‘bất đắc dĩ’ thế này? Lại bắt đầu từ khi nào lo lắng bản thân không thể bảo vệ được cho một người?”, Trấn Nam hầu Triệu Tuyền (Trương Thỉ) - bạn thân của Thôi Hành Chu hỏi anh trong cuộc trò chuyện sau đó.

Thôi Hành Chu chưa kịp đáp hết câu, Triệu Tuyền đã nói tiếp: “Do có điều phải kiêng dè, có điểm yếu”. Từ vẻ mặt của Thôi Hành Chu, có thể thấy Triệu Tuyền đã nói đúng, mà điểm yếu của anh chính là Liễu Miên Đường.

Thôi Hành Chu nhìn Liễu Miên Đường, trong lòng đầy tâm sự.

Bạn thân liếc mắt đã hiểu ngay nỗi phiền não của Thôi Hành Chu.

Thôi Hành Chu cứu mạng Liễu Miên Đường, vốn chỉ muốn dùng cô làm “con mồi” để bắt thủ lĩnh sơn tặc Lục Văn bởi anh nghe nói cô là ái thiếp mà Lục Văn yêu nhất.

Ngờ đâu, trong thời gian ngắn tiếp xúc, anh đã rung động với cô nhưng sinh ra trong hoàng tộc, lại ở thời thế rối ren, có nhiều chuyện bản thân anh không thể kiểm soát được.

Ở diễn biến khác của Liễu Chu Ký tập 11, thấy Liễu Miên Đường còn sống, muội muội Tôn Vân Nhi (Hoàng Xán Xán) lại giở trò hãm hại cô. May mắn, Thôi Hành Chu kịp thời giải cứu Liễu Miên Đường, khi về nhà còn chu đáo đắp thuốc lên tay cho cô, cẩn thận làm từng chút một vì sợ cô sẽ đau.

Thôi Hành Chu kịp thời xuất hiện cứu Liễu Miên Đường.

Vẻ mặt của Thôi Hành Chu khi nghe Liễu Miên Đường than đau trong lúc đang bôi thuốc.

Trong cảnh tiếp đó, Liễu Miên Đường hào hứng khoe với Thôi Hành Chu rằng đồ sứ tại tiệm sứ Ngọc Thiêu của họ đã được sử dụng trong vương phủ, chưa biết chừng vào ngày thành hôn, vương gia sẽ dùng cặp ly do họ chế tác để uống rượu hợp cẩn.

Cô vui vẻ nói mà không biết vị vương gia đó - Hoài Dương vương đang đứng trước mặt mình. Anh giấu diếm thân phận quá kỹ, vậy nên cô chẳng thể biết người mình gọi là phu quân chính là Hoài Dương vương, hơn nữa anh còn sắp cưới vợ. Nhìn Liễu Miên Đường vui như vậy, lòng Thôi Hành Chu nặng trĩu.

Liễu Miên Đường ôm chầm lấy Thôi Hành Chu, không biết họ sắp phải chia xa.

Thái hậu muốn trị tội Thôi Hành Chu nếu anh không nhận thánh chỉ.

Liễu Chu Ký tập 12 hé lộ âm mưu của Thái hậu và quốc cữu gia đương triều. Quốc cữu lo lắng vì Hoài Dương vương Thôi Hành Chu không phải là người “dễ chung sống”.

Thế nhưng, Thái hậu lại chẳng mấy bận tâm. “Đệ là đương kim quốc cữu gia, lại thêm thánh chỉ của bệ hạ. Dù Thôi Hành Chu có 10 lá gan cũng không dám làm khó đệ”, bà bảo đệ đệ.

Thấy Quốc cữu gia lo Thôi Hành Chu không chịu tiếp chỉ, Thái hậu nói tiếp: “Vậy thì đừng trách ai gia trị tội hắn kháng chỉ, liên lụy cửu tộc”.

Thôi Hành Chu khoác lên áo cưới của tân lang mà mặt buồn rười rượi.

Ở diễn biến khác, có vẻ như Thôi Hành Chu trở về biệt viện để gặp Liễu Miên Đường lần cuối. Sau nhiều ngày xa cách, cô hạnh phúc chạy đến ôm chầm lấy anh. Đến cuối cùng, Thôi Hành Chu vẫn lựa chọn ra đi mà không giải thích bất cứ điều gì với cô.

“Huynh cứ nhơ vậy bỏ rơi Liễu Miên Đường có thấy thẹn với lòng không?”, bạn thân hỏi Thôi Hành Chu.

Anh phiền não đáp: “Ngay từ đầu đây chỉ là một vở kịch, bây giờ trở về đúng quỹ đạo, ta có gì mà thẹn với lòng”.

Liễu Miên Đường bị binh lính cản lại, chỉ có thể nhìn Thôi Hành chu từ phía xa.

Trong một cảnh khác, Liễu Miên Đường bất ngờ nhìn thấy Thôi Hành Chu đang đứng ở một góc nên vội vàng đuổi theo nhưng sau đó bị binh lính ngăn lại, chỉ có thể đứng nhìn anh từ phía xa. Thôi Hành Chu biết rõ cô ở phía sau nhưng cố dằn lòng, quay lưng lại với cô.

Sau một loạt chuyện, Liễu Miên Đường quyết định không về Bắc Chu nữa vì ở nơi này cô vẫn còn việc chưa hoàn thành. Đó là việc gì và liệu có liên quan đến Thôi Hành Chu hay không? Liệu cô đã phát hiện thân phận thật của anh hay chưa? Đáp án sẽ được hé lộ trong phim Liễu Chu Ký tập 12.

Tin nổi bật