Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lên đời ô tô chưa bao giờ dễ đến thế: Trả trước từ 45 triệu đồng, chi phí nuôi siêu rẻ, không tốn tiền sạc

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Các chính sách ưu đãi kết hợp từ VinFast đang tạo điều kiện cho người tiêu dùng sở hữu ô tô điện dễ dàng chưa từng có, với mức chi trả ban đầu chỉ từ 45 triệu đồng.

Chốt đơn nhẹ tênh với 45 triệu đồng

Sở hữu một chiếc ô tô với chi phí ban đầu chỉ khoảng 45 triệu đồng là điều hiếm có trên thị trường ô tô Việt. VinFast đã biến giấc mơ này thành hiện thực với chính sách linh hoạt giúp người mua VF 3 có cơ hội vay lên tới 85% giá trị xe. Khoản vay có thể trả trong vòng 8 năm, từ đó giúp giảm nhẹ chi phí trả gốc và lãi vay hàng tháng cho chủ sở hữu.

Với chính sách tài chính này, khách hàng chỉ cần trả trước khoảng 45 triệu đồng để sở hữu chiếc VF 3 có giá niêm yết 299 triệu đồng. “Số tiền này chỉ tương đương chi phí mua một chiếc xe máy tay ga tầm trung trên thị trường”, chị Trịnh Bảo Ngọc (28 tuổi, nhân viên văn phòng tại Nghệ An) không giấu được sự bất ngờ.

Tương tự, với những dòng xe khác là VF 5 và VF 6, khách hàng cũng chỉ cần trả trước lần lượt gần 106 triệu và 138 triệu đồng, tương ứng với 20% giá trị xe để sở hữu xe ngay.

 

Bên cạnh đó, VinFast vẫn áp dụng chính sách sạc pin miễn phí cho xe điện nói chung và các dòng VF 3, VF 5, VF 6 nói riêng cho đến hết tháng 6/2027. Như vậy, không chỉ sở hữu ô tô với khoản tiền ban đầu cực thấp, chủ xe còn không tốn một đồng chi phí cho việc sạc điện trong hơn 2 năm tới. Chi phí nuôi xe hàng tháng nay chỉ còn số tiền gốc, lãi vay mua xe và chi phí bảo dưỡng.

Tuy nhiên, các khoản chi phí này cũng vô cùng hợp lý với thu nhập của đại đa số người dùng. Chị Bảo Ngọc lấy ví dụ, khi vay mua VF 3, sau khi trả trước 15% giá trị xe, chị chỉ cần thanh toán trung bình khoảng 3,8 triệu đồng tiền gốc và lãi vay mỗi tháng.

“Tính ra nếu mua xe xăng thì mình cũng cần 3-4 triệu đồng đổ xăng mỗi tháng. Dùng xe điện thì tiết kiệm được khoản này, dành để trả góp là vừa vặn”, chị Ngọc tính toán. Ngoài ra, chị Ngọc cũng đã tìm hiểu kỹ và yên tâm hơn bởi chi phí bảo dưỡng định kỳ của xe điện rất rẻ, chỉ vài trăm nghìn đồng trong khi các mốc bảo dưỡng xa hơn hẳn xe xăng.

Ngoài ra, với chính sách hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, người mua xe sẽ tiết kiệm được thêm một khoản chi phí lăn bánh không nhỏ. Lấy ví dụ chiếc VF 3 sẽ giúp chủ xe đỡ được gần 36 triệu đồng trong khi người mua VF 6 Eco tiết kiệm được ít nhất 82 triệu đồng.

“VF 3 không chỉ dễ mua, mà còn dễ yêu”

Với nhiều chủ xe, VF 3 không chỉ là mẫu xe dễ mua, mà còn dễ yêu, nhờ khả năng vận hành linh hoạt và dễ lái, đặc biệt phù hợp với nhiều nhóm người dùng khác nhau – từ phụ nữ, người lớn tuổi đến các gia đình trẻ.

 

“Lúc đầu mua VF 3 chỉ nghĩ đơn giản là để đi làm, chở con đi học cho đỡ nắng mưa. Đến khi dùng rồi mới thấy, chiếc xe nhỏ mà… hơn nhiều xe to”, anh Lê Nhật Minh (31 tuổi, sống tại TP.HCM), chủ nhân chiếc VF 3 màu vàng nổi bật, chia sẻ sau hơn 2 tháng sở hữu mẫu xe mini-SUV của VinFast.

Không chỉ phù hợp đi phố, anh Minh từng dùng VF 3 đi từ TP.HCM về quê ở Tiền Giang và bất ngờ về sức mạnh và sự êm ái của mẫu mini-SUV. “Xe đi chắc chắn, leo dốc thoải mái, khỏe hơn nhiều mẫu xe hạng A trên thị trường. Đặc biệt là êm, bé nhà tôi ngồi phía sau ngủ một mạch từ Long An về đến nhà mà không hề bị say xe như khi đi xe xăng trước đây”, anh Minh kể.

Thiết kế nhỏ gọn linh hoạt của VF 3 cũng là thế mạnh để mẫu mini-SUV được mệnh danh là xe quốc dân. “Xe nhỏ dễ xoay trở, vô-lăng nhẹ, vào bãi hay quay đầu trong phố đều rất gọn. VF 3 giúp mình tự tin hơn khi cầm lái, dù mới lấy bằng chưa lâu”, chị Lê Ngọc Trâm (33 tuổi, giáo viên tại TP.HCM) khẳng định VF 3 là lựa chọn “vừa vặn” cho phụ nữ.

Không chỉ phù hợp với phụ nữ, VF 3 còn là lựa chọn hợp lý cho các gia đình trẻ cần một chiếc xe phục vụ di chuyển hàng ngày, bởi dù nhỏ gọn nhưng VF 3 vẫn có không gian đủ chỗ cho 4 người. Ngoài ra, trong nhiều sự kiện offline, không khó để nhận ra, người cầm lái là những chủ xe lớn tuổi, đã về hưu. “Xe nhỏ, không ồn, không thải khói xăng dầu nên đỡ hẳn mùi và không phát thải, bảo vệ môi trường. Đi xe điện cũng là làm gương cho con cháu”, ông Nguyễn Văn Lâm (62 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội) nói.

Phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, vận hành ấn tượng cùng với chi phí sử dụng hợp lý và chính sách hỗ trợ tài chính hấp dẫn từ VinFast, mẫu mini-SUV của VinFast đang từng bước khẳng định vị thế là chiếc xe lý tưởng cho đại đa số người Việt trên khắp các vùng miền.

Tin nổi bật