Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lễ trao giải Oscar 2015: Simmons đạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Lễ trao giải Oscar 2015 với giải thưởng đầu tiên đã được trao cho J.K. Simmons. Ông nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn giáo viên dạy nhạc.

(ĐSPL) – Lễ trao giải Oscar 2015 với giải thưởng đầu tiên đã được trao cho J.K. Simmons. Ông nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn giáo viên dạy nhạc trong phim Whiplash.

Hôm nay (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar lần thứ 87 chính thức diễn ra tại nhà hát Dolby, Mỹ nhằm tôn vinh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc trong năm 2014. Người chủ trì buổi lễ trao giải Oscar năm nay là ngôi sao của How I Met Your Mother – Neil Patrick Harris. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng đã có mặt trên thảm đỏ để tham dự buổi lễ danh giá này.

Và giải thưởng đầu tiên giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất đã được trao cho J.K. Simmons trong phim Whiplash.

J.K. Simmons nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ảnh: Reuters

Trong phim, Simmons vào vai giáo sư âm nhạc Terrence Fletcher, người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo đến cực đoan. Tài tử 60 tuổi đã có những phút xuất thần khi diễn những cảnh bạo ngược, lăng mạ học trò, làm cho khán giả phải rùng mình thán phục.

Trong bài phát biểu nhận giải, Simmons gửi lời cảm ơn đến những đứa con của ông và kêu gọi mọi người “trò chuyện với cha mẹ của bạn nhiều hơn”.

Rosamund Pike được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong phim Gone Girl. Ảnh: Reuters

Julianne Moore được đề cử giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Benedict Cumberbatch - diễn viên được đề cử giải Oscar cho vai nam chính xuất sắc nhất.

Những đề cử cho giải Oscar 2015 được công bố hôm 15/1 vừa qua. Hai bộ phim Birdman và The Grand Budapest Hotel dẫn đầu danh sách đề cử với 9 đề cử quan trọng. Ngoài ra còn có phim The Imitation Game nhận được 8 đề cử.

Ngoài Birdman và Boyhood, sáu phim khác cùng tranh giải Phim hay nhất là: American Sniper, The Grand Budapest Hotel, The Imitation Game, Selma, The Theory of Everything và Whiplash.

Hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất là cuộc đua của năm nhà làm phim: Wes Anderson (The Grand Budapest Hotel), Alejandro Gonzalez Inarritu (Birdman), Richard Linklater (Boyhood), Bennett Miller (Foxcatcher) và Morten Tyldum (The Imitation Game). Trong đó, Richard Linklater vừa giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Tinh thần Độc lập lần thứ 30.

Cuộc đua giành tượng vàng Oscar 2015 ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về các tài tử: Steve Carell (Foxcatcher), Bradley Cooper (American Sniper), Benedict Cumberbatch (The Imitation Game), Michael Keaton (Birdman) và Eddie Redmayne (The Theory of Everything).

Nổi bật nhất trong số này là ngôi sao 33 tuổi Eddie Redmayne. Anh vào vai nhà khoa học thiên tài mắc bệnh liên quan đến thần kinh vận động Stephen Hawking.

Hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất gọi tên năm cô đào tài năng, xinh đẹp: Marion Cotillard (Two Days, One Night), Felicity Jones (The Theory Of Everything), Julianne Moore (Still Alice), Rosamund Pike (Gone Girl) và Reese Witherspoon (Wild).

Kể từ năm 1928, giải Oscar được trao hàng năm tại thành phố Los Angeles để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của điện ảnh trong năm của các đạo diễn, diễn viên, kịch bản và nhiều lĩnh vực khác. Năm nay là năm thứ 87 mà giải thưởng danh giá này được trao và lễ trao giải đang diễn ra tại nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, Mỹ.

Tin nổi bật