Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lễ cầu siêu cho 217 liệt sỹ trong cao trào Xô Viết

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Tối 11/9, đại lễ cầu siêu cho 217 liệt sỹ hy sinh trong phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh được tổ chức tại Quảng trường Xô Viết 12/9.

(ĐSPL) - Nhân kỷ niệm 84 năm phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 – 12/9/2014), tối 11/9, tại Quảng trường Xô Viết 12/9 thuộc khu di tích lịch sử văn hoá Đài liệt sỹ cách mạng 1930 - 1931, UBND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), Ban trị sự phật giáo Nghệ An phối hợp với Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh tổ chức đại lễ cầu siêu cho 217 liệt sỹ đã hy sinh anh dũng vào ngày 12/9/1930 trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Tới dự đại lễ có đại diện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban trị sự Phật giáo tỉnh Nghệ An, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An, UBND huyện Hưng Nguyên cùng thân nhân các anh hùng liệt sỹ và đông đảo tăng ni, phật tử gần xa.

Đông đảo tăng ni, phật tử tham dự đại lễ cầu siêu

Đại lễ được tiến hành trong không khí trang nghiêm, long trọng dưới sự chủ trì của Thượng toạ Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam. Lễ cầu siêu được tổ chức thành 3 phần bao gồm: Lễ cúng tiếp linh, triệu linh, đại lễ cầu siêu và lễ cúng khao thỉnh cho các vong linh.

Đại lễ cầu siêu diễn ra trong không khí long trọng, trang nghiêm

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, đại lễ cầu siêu như một lời tri ân, tưởng nhớ đến anh linh của 217 liệt sỹ đã ngã xuống trong cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đồng thời, là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử hào hùng, truyền thống vì nước quên thân, vì dân chiến đấu của các thế hệ đi trước; cùng nhau thực hiện truyền thống tốt đẹp của đạo Phật, của dân tộc Việt Nam về sự biết ơn và nhớ ơn đối với sự kiên trung, anh dũng hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ – những người con trung kiên, ý chí bất khuất của con cháu các vua Hùng đã vĩnh viễn nằm xuống cho sự độc lập, toàn vẹn lãnh thổ.

Tin nổi bật