Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lật tẩy "bí mật" 32 năm của người phụ nữ có tên Lê Mộng Hoàng

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Bị truy nã về tội lừa đảo, chiếm đoạt 2 cây vàng, bà Ngời thay tên đổi họ để lẩn trốn suốt 32 năm.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, công an quận 3, TP.HCM vừa bắt bị can Nguyễn Thị Ngời (67 tuổi, địa chỉ ngụ trước khi bỏ trốn là quận Bình Thạnh), người bị truy nã từ 32 năm trước.

Bà Ngời bị bắt giữ ở huyện Hóc Môn, TP.HCM khi mang tên khác.

Bà Ngời là người đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là hai cây vàng của bà T.T.K. (ngụ quận 1) 32 năm về trước.

Theo điều tra, sáng một ngày giữa tháng 3/1992, bà K cùng con gái mang năm cây vàng 24K đến tiệm vàng trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3 do ông Đ. làm chủ để bán.

Bà Nguyễn Thị Ngời sử dụng tên giả để trốn truy nã suốt 32 năm. Ảnh: Tiền Phong

Ông Đ. thông báo giá vàng là 462 ngàn đồng/1 chỉ nhưng bà K. nói phải 464 ngàn đồng/1 chỉ mới bán. Sau đó có một người phụ nữ mặc đồ xanh đậm tới nói chuyện với bà K. và hướng dẫn đến một tiệm vàng khác gần đó để bán và được đồng ý.

Tuy nhiên, ở tiệm vàng mà người phụ nữ này dẫn bà K. đến nói không đủ tiền mua nên quay lại tiệm vàng của ông Đ.. Tại đây, người phụ nữ nói sẽ mua vàng của bà K. với giá 464 ngàn đồng/1 chỉ.

Bà K. đã đưa năm cây vàng cho người phụ nữ rồi ngồi chờ. Riêng người phụ nữ cầm vàng đưa cho ông Đ. chủ tiệm và nói rằng bán ba cây và cầm hai cây ở tay.

Ông Đ chủ tiệm đồng ý mua ba cây vàng và làm hóa đơn. Người phụ nữ sau đó đưa hóa đơn và tiền cho bà K và nói ngồi đợi rồi bỏ đi.

XEM THÊM: Vụ cháy chung cư mini khiến 56 người chết ở Hà Nội: Khởi tố 6 cựu cán bộ công an, thanh tra xây dựng

Bà K. sau đó kiểm tra thì thấy hóa đơn chỉ ghi là ba cây vàng nên hỏi lại thì chủ tiệm nói tưởng người phụ nữ là người thân, đi cùng. Lúc này, bà K. biết mình đã bị lừa mất hai cây vàng nên báo công an.

Thời điểm đó, Công an quận 3 xác định nghi phạm là Nguyễn Thị Ngời (hay còn gọi là Hoàng, ngụ quận Bình Thạnh).

Sau khi điều tra, Công an quận 3 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngời, tuy nhiên Ngời đã bỏ trốn khỏi địa phương, bị Công an quận 3 ra đã quyết định truy nã.

Ngời sử dụng tên giả là Lê Mộng Hoàng lẩn trốn khắp nơi, làm đủ thứ nghề. Ngày 31/1, Công an quận 3 xác định Ngời đang lẩn trốn ở Hóc Môn nên đã bắt giữ, báo CAND thông tin.

Thục Hiền (T/h)

Tin nổi bật