Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lật mặt kẻ thủ ác: Xác chết lõa thể trong thùng nước, sợi dây chuyền vàng "tố cáo" hung thủ

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Sau khi sát hại người phụ nữ 47 tuổi, phi tang vào thùng nước, Thạch Đen lấy sợi dây chuyền vàng của nạn nhân đeo vào cổ để "khoe" với bạn bè.

Vào năm 2018, chỉ vì mâu thuẫn trong quá trình bẻ dừa thuê, Thạch Đen (35 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) đem lòng hận thù, nhẫn tâm sát hại bà T.T.M.L. (47 tuổi, ngụ xã An Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), giấu thi thể trong thùng nước. Vụ án mạng khiến dư luận rúng động, bởi hành vi tàn độc của hung thủ.

Xác chết lõa thể trong thùng nước

Sáng 15/9/2018, anh rể của bà L. đến nhà em vợ để lấy xe máy đi làm thì phát hiện chìa khóa cửa cắm vào ổ, nhưng không mở. Nghi có chuyện chẳng lành, người này gọi vợ là bà T. (chị gái bà L.) đến kiểm tra. 

Khi mở cửa kiểm tra, vợ chồng bà T. hốt hoảng khi thấy phòng ngủ của bà L. mọi vật dụng ngổn ngang. Họ gọi điện cho bà L., thì điện thoại đổ chuông, nhưng không ai bắt máy. Kiểm tra khu vực nhà vệ sinh, bà T. bàng hoàng phát hiện thi thể bà L. cắm đầu vào thùng nước, trên người không mặc quần áo.

Nhận được tin báo vụ án mạng, cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để điều tra.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ giới lõa thể trong thùng nước

Người dân địa phương cho hay, bà L. không có chồng, sống một mình trong căn nhà của cha mẹ để lại tại ấp An Mỹ, huyện Kế Sạch, tỉnh Sóc Trăng. Mặc dù bà L. có quan hệ họ hàng với nhiều người trong xóm, nhưng lại ít qua lại với nhau. Bà L. là người hiền lành, chịu khó, không có bất kỳ mâu thuẫn với ai ở địa phương.

Theo báo Tiền Phong, một cán bộ từng tham gia phá vụ án cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ án, cơ quan công an tung trinh sát vào cuộc điều tra nhưng manh mối vụ án khá mong manh bởi bà L. sống khép kín, ít giao tiếp với người xung quanh nên không thể xác định được ai là thủ phạm.

Giữa lúc này một người dân gần đó cho biết hôm trước bà L. mới kêu người bán dừa tươi. Vậy là, các trinh sát liền truy tìm tung tích những người mua dừa ở địa phương nhưng không phát hiện. Khi mở rộng ra các vùng lân cận, nghi can mới bắt đầu lộ diện bởi trong số những người thường mua bán dừa có Thạch Đen.

Nhưng Thạch Đen là người ở ấp Phú Thành A (xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) lại không nằm trong tầm kiểm soát của công an địa phương. Vì vậy, các trinh sát phối hợp với công an Châu Thành và công an xã Phú tâm kiểm tra mọi động thái của Thạch Đen và phát hiện thời điểm sau khi xảy ra án mạng, người này không có mặt ở địa phương.

Căn nhà nơi phát hiện xác chết lõa thể trong thùng nước.

Sợi dây chuyền vàng "tố cáo" kẻ thủ ác

2 ngày sau, công an phát hiện Đen đang uống cà phê ở một quán gần nhà liền mời y về trụ sở làm việc. Lúc này, trinh sát phát hiện trên cổ Thạch Đen có đeo một sợi dây chuyền mà theo người nhà của Đen thì “làm nghề bẻ dừa mướn và mua bán dừa thì lấy đâu ra nhiều tiền mà mua dây chuyền vàng”.

Sau nhiều giờ thẩm vấn, đến trưa 17/9/2028, Thạch Đen thừa nhận hành vi sát hại bà L. rồi cướp sợi dây chuyền vàng. Đối tượng nghĩ rằng hành vi tàn độc của mình khó bị lộ, nên đeo nữ trang của nạn nhân để "khoe" với bạn bè.

Thạch Đen khai, có bẻ dừa thuê tại nhà bà L. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, giữa bà L. và Đen có xảy ra mâu thuẫn. Đối tượng này vì thế đem lòng hận thù và quyết tâm trả thù.

Đêm 14/9/2018, Đen trèo tường đột nhập nhà nạn nhân. Sau đó Đen vào phòng ngủ sát hại nạn nhân. Thấy bà L. bất tỉnh, Đen lấy sợi dây chuyền và có ý định hiếp dâm nạn nhân. Tuy nhiên, Đen thấy bà L. nằm bất động nên nghĩ bà L. đã tử vong nên kéo vào nhà vệ sinh rồi đẩy vào thùng nước.

Thạch Đen tại phiên xét xử. Ảnh: Dân Trí

Vào tháng 4/2019, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử bị cáo Thạch Đen về tội Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản. HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Theo đó, HĐXX đã tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Thạch Đen.

Tin nổi bật