Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lắp bẫy điện bảo vệ sầu riêng khiến một người tử vong, chủ vườn bị tạm giữ

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Gia đình Đạt đã giăng bẫy điện trong vườn để bảo vệ sầu riêng khỏi nạn trộm cắp. Biện pháp này khiến một thanh niên tử vong trong lúc lẻn vào hái trộm.

Theo báo Dân Trí, ngày 20/9, Công an huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Khắc Đạt (SN 1976, trú tại làng Bông, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, Nguyễn Khắc Đạt đã lắp bẫy điện chống trộm để bảo vệ vườn sầu riêng.

Chiều 17/9, cháu Rlan D. (SN 2009) và Kpuih A. (SN 2008), đều trú tại làng Bông, xã Ia Tiêm, rủ nhau đi trộm sầu riêng tại vườn nhà Đạt.

Kpuih A. ở ngoài cảnh giới, D. lẻn vào vườn trộm quả thì bị vướng dây điện do Đạt giăng chống trộm, dẫn đến tử vong. Kpuih A. ở ngoài đợi mãi không thấy bạn quay ra nên bỏ về nhà.

Nguyễn Khắc Đạt tại hàng rào có lắp điện để chống trộm. Ảnh: Dân Trí 

Trưa 18/9, Đạt đi thăm vườn, phát hiện D. đã chết. Sợ người khác phát hiện, Đạt đưa thi thể nạn nhân đến rẫy cà phê ở vườn bên cạnh (cách hiện trường khoảng 2km) để giấu.

Đến 15h cùng ngày, ông Rlan Hlôi (trú cùng làng Klú) đi làm, phát hiện thi thể D. ở dưới gốc cà phê nên trình báo cơ quan công an.

Từ những chứng cứ thu thập được và lời khai của những người liên quan, Công an huyện Chư Sê đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Khắc Đạt để phục vụ công tác điều tra.

Qua điện thoại, một lãnh đạo UBND xã Ia Tiêm xác nhận nội dung trên và cho biết, ở làng này thường xuyên xảy ra tình trạng mất cắp vặt khiến người dân rất bức xúc. Tuy nhiên, việc dùng bẫy điện để chống trộm, bảo vệ vườn cây, tài sản là trái quy định của pháp luật, báo VietNamNet thông tin.

Tin nổi bật