Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khởi tố cựu cán bộ Chi cục thi hành án ở Bình Phước cho vay nặng lãi

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Cựu cán bộ Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bù Đăng, Bình Phước bị cáo buộc cho người dân địa phương vay tiền với lãi suất cao gấp nhiều lần so với quy định.

Theo báo Thanh Niên, ngày 19/9, Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Đặng Thị Ánh Nguyệt (48 tuổi, ở thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng) về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Quyết định này cũng đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Đơn tố cáo của các nạn nhân gửi cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước. Ảnh: Công an nhân dân

Theo đó, Công an huyện Bù Đăng xác định Đặng Thị Ánh Nguyệt đã có hành vi cho người khác vay tiền với thỏa thuận lãi suất cao hơn 5 lần mức lãi suất cao nhất được Bộ luật dân sự quy định, nhằm thu lợi bất chính số tiền hơn 54,7 triệu đồng.

Trước đó, bà Nguyệt bị người dân gửi đơn tố cáo các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Phước về hành vi cho vay nặng lãi. Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Đăng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Đặng Thị Ánh Nguyệt.

Theo tìm hiểu, thời điểm thực hiện hành vi cho vay lãi nặng Nguyệt là cán bộ Chi cục thi hành án dân sự huyện Bù Đăng. Đến tháng 11/2023, người này có quyết định được nghỉ theo chế độ.

 Vụ án đang được cơ quan công an huyện Bù Đăng tiếp tục điều tra, làm rõ, báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

Tin nổi bật