Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lào Cai đẩy mạnh quảng bá hàng đặc sản địa phương với thị trường cuối năm

  • Thành Lâm
(DS&PL) -

Với nhiểu sản phẩm mang đặc trưng riêng của vùng miền, tỉnh Lào Cai tích cực phát triển tiêu thụ nông sản dịp tết, đồng thời quảng bá du lịch địa phương.

Thời điểm cuối năm, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm đặc sản địa phương tăng cao tại Lào Cai. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các cơ sở sản xuất tại đây cũng tăng cường hoạt động, huy động nhân lực để kịp thời cung cấp đủ số lượng hàng hóa ra thị trường.

Người dân đóng tương ớt đặc sản Mường Khương vào chai để kịp cung cấp cho khách hàng trong thời điểm cận tết.

Thị trấn Mường Khương – Lào Cai là địa phương có nhiều đặc sản nổi tiếng như gạo Séng Cù, tương ớt, rượu ngô, thịt treo gác bếp, lợn sấy, lạp xưởng... Những sản phẩm này không chỉ là món quà biếu ý nghĩa mà còn là cách để quảng bá văn hóa ẩm thực của các dân tộc vùng cao. Người dân ở đây cho biết, nhiều loại đặc sản ở đây trong đó có loại Gạo Séng cù Mường Khương được người tiêu dùng rất ưa chuộng, nên giai đoạn cuối năm họ phải gom hàng thường xuyên để kịp thời cung cấp cho khách mua trong thời điểm cận tết.

Thị trấn Mường Khương là địa phương tập trung nhiều cơ sở chế biến, đóng gói sản phẩm nông sản của huyện với gần 200 cơ sở đang hoạt động. Thời điểm cuối năm, nhu cầu tiêu thụ mặt hàng nông sản, đặc sản tăng cao đang tạo thêm động lực để các hợp tác xã, cơ sở sản xuất, chế biến đẩy mạnh sản xuất, tăng doanh thu.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mường Khương Hà Ngọc Anh cho biết: “Chúng tôi khuyến khích bà con sản xuất thực phẩm sạch, trước hết là cung cấp thị trường trong tỉnh, sau đó đến các tỉnh khác để nâng cao hiệu quả kinh tế, quảng bá sản phẩm địa phương. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra về an toàn thực phẩm, hướng dẫn người dân tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn để đảm bảo uy tín, chất lượng khi cung ứng ra thị trường”.

Các cửa hàng bán và trưng bày đặc sản Lào Cai dùng các sản phẩm đó làm thành các giỏ quà tết để thuận lợi cho khách mua.

Những năm qua, nhiều loại đặc sản của Lào Cai đã tham gia sâu, rộng trên thị trường trong và ngoài tỉnh, thậm chí lên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, nhiều sản phẩm của Lào Cai đã đạt chứng nhận OCOP, khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường. Điển hình như gạo Séng cù, tương ớt, rượu ngô Bắc Hà, miến dong Bát Xát... đã có mặt trong các siêu thị lớn tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã cũng đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm trên các kênh thương mại điện tử, cửa hàng bán và trưng bày, làm các giỏ quà tết để thuận lợi cho khách mua.Tại các cửa hàng chuyên trưng bày, kinh doanh nông sản sạch, các sản phẩm OCOP, sản phẩm của hợp tác xã thời điểm này cũng thu hút lượng lớn khách hàng tham quan, mua sắm.

Ông Trương Mạnh Hùng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai cho biết, các hợp tác xã, tổ hợp tác thường là chủ thể của các sản phẩm OCOP, nông sản đặc sản của địa phương. Bên cạnh đó, các hợp tác xã cũng cần quan tâm đến mẫu mã, đóng gói, đảm bảo chất lượng sản phẩm để đạt hiệu quả cao trong vụ Tết năm nay. Để vụ sản xuất quan trọng nhất trong năm đạt hiệu quả cao, tỉnh Lào Cai đã kết nối với các hợp tác xã, đẩy mạnh xúc tiến thị trường thông qua chuyển đổi số, với các hình thức như livestream, xây dựng video quảng bá, truyền thông trên mạng xã hội,…

Trong thời gian tới, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục phát đẩy mạnh quảng bá thương hiệu những đặc sản của địa phương, phát triển theo hướng thiết thực, bền vững. cùng với đó là tăng cường tiềm năng du lịch, nâng tầm giá trị nông sản và mang lại lợi ích kinh tế cho tỉnh nhà.

Tin nổi bật