Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Lạnh sống lưng" khoảnh khắc hàng loạt máy nhắn tin ở Lebanon phát nổ, hàng nghìn người thương vong

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Theo lời nhân chứng kể lại, vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin xảy ra khi anh đang lái xe trên đường. Còi xe cứu thương hú inh ỏi, nhiều người nằm trên mặt đất.

Khoảng 15h30 ngày 17/9 (theo giờ địa phương),  hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ gần như đồng thời ở Lebanon và Syria khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 2.800 người bị thương.

Khoảnh khắc nhiều máy nhắn tin đồng loạt phát nổ ở Lebanon

Một nhân chứng kể lại, sự việc xảy ra khi anh đang lái xe trên đường. Còi xe cứu thương hú inh ỏi, nhiều người nằm trên mặt đất.

"Chúng tôi rất ngạc nhiên khi có rất nhiều người chảy máu trên đường và xe cấp cứu chở họ đến bệnh viện. Chúng tôi không biết thực sự chuyện gì đang xảy ra", người này kể.

Nhân chứng trên đến thăm một người bạn trong viện cũng là nạn nhân trong vụ nổ máy nhắn tin.

"Không chỉ thành viên Hezbollah sở hữu thiết bị này, rất nhiều người khác cũng có. Cả những người làm trong lĩnh vực an ninh cũng dùng loại máy nhắn tin đó và họ đã bị thương", nhân chứng cho hay.

Trong khi đó, một nhân chứng khác nói rằng: "Chúng tôi chạy ra đường và thấy quang cảnh vùng ngoại ô như một thành phố zombie (xác sống)". Những người bị thương nằm la liệt trên đường, một số người bạn của anh cũng nằm trong số nạn nhân bị thương.

Vụ nổ chiều 17/9 xảy ra giữa bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Israel và nhóm chiến binh Hezbollah do Iran hậu thuẫn, hai bên đã có những giao tranh xuyên biên giới Israel-Lebanon kể từ cuộc tấn công ngày 7/10/2023 của Hamas tại Israel.

Máy nhắn tin là thiết bị không dây có thể gửi tin nhắn mà không cần kết nối internet. Tuy không phổ biến như điện thoại di động, nhưng thiết bị này vẫn được sử dụng trong một số lĩnh vực.

Hai nguồn tin quen thuộc với hoạt động của Hezbollah nói với Reuters rằng các thành viên Hezbollah đã sử dụng máy nhắn tin như một phương tiện liên lạc công nghệ thấp nhằm tránh bị định vị, theo dõi.

Tin nổi bật