Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lãnh đạo Bộ Văn hóa nhấn mạnh mục tiêu của tuyển Việt Nam trước trận gặp Indonesia

  • Nguyễn Linh
(DS&PL) -

Trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi gặp gỡ, động viên tinh thần đội tuyển Việt Nam.

Theo tin tức từ báo Hà Nội mới, ngày 18/3, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, động viên tinh thần đội tuyển Việt Nam trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu trận lượt đi vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, VFF chụp ảnh lưu niệm cùng toàn đội. Ảnh: Hà Nội mới

"Đội tuyển Việt Nam đã có những chỉ tiêu phấn đấu rõ ràng, giành tối thiểu 4 điểm ở 2 trận đấu gặp Indonesia sắp tới. Đó là mục tiêu phù hợp. Ở những trận đấu vừa qua, màn thể hiện và lối đá của toàn đội là cơ sở để chúng tôi tin tưởng vào 2 trận đấu sắp tới. Một số cầu thủ bị chấn thương nhưng ngược lại, các trụ cột đã trở lại. Dù chuyến làm khách đến sân của Indonesia rất khó khăn nhưng hy vọng các thành viên sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất, giữ đầu óc tỉnh táo, tuân thủ chiến thuật để có lợi thế khi quay trở về sân nhà Mỹ Đình vào ngày 26/3.

Nếu đạt được kết quả tốt, chúng ta sẽ mở rộng cơ hội để tiến vào vòng loại 3 và khẳng định được vị trí của mình tại đấu trường quốc tế", Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Theo đó, HLV trưởng Philippe Troussier cũng khẳng định, mục tiêu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam là giành chiến thắng.

Các cầu thủ tuyển Việt Nam trong buổi tập luyện ngày 17/3. Ảnh: VietNamNet

Nhà cầm quân người Pháp cũng khẳng định, toàn bộ 33 cầu thủ trong danh sách triệu tập đều xứng đáng có vị trí trong 2 trận đấu tới đây. Tuy nhiên, theo quy định, đội vẫn phải loại 5 cầu thủ trước ngày lên đường.

Về phía các tuyển thủ đội tuyển quốc gia, theo trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, anh tự tin khẳng định tuyển Việt Nam giành ít nhất 1 điểm trận lượt đi và 3 điểm trận lượt về trước Indonesia, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Theo anh, "đối thủ" đầu tiên mà anh và các đồng đội phải vượt qua chính là sức ép trên sân Bung Karno với sức chứa 80 nghìn khán giả. Dù vậy, đây cũng là động lực giúp tuyển Việt Nam có thể chơi tốt nhất, thông tin từ VietNamNet.

Toàn đội sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng 19/3. Tại đây, ông và các học trò sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà vào ngày 21/3.

Sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về tập luyện, chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra vào ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình.

Nguyễn Linh (T/h)

Tin nổi bật