(ĐSPL) - Lamborgh?n? Gallardo sở hữu sức mạnh khủng kh?ếp lên tớ? 1500 mã lực sau kh? trả? qua 3 cuộc “đạ? phẫu” về động cơ, hệ thống xả…
>> Bò vàng Lamborgh?n? Gallardo tá? xuất trên phố Hà Nộ?
>> V?deo hành trình s?êu xe đáng xem nhất năm 2013
Sức mạnh khủng kh?ếp lên tớ? 1500 mã lực sau kh? trả? qua 3 cuộc “đạ? phẫu” về động cơ, hệ thống xả hay “trá? t?m” đ?ều kh?ển trung tâm là cuốn “sơ yếu lý lịch” ngắn gọn về xế độ khủng mang tên Verde Ithaca vớ? nguyên bản Lamborgh?n? Gallardo đến từ nhà độ Dallas Performance.
Hãng độ nước Mỹ vẫn sử dụng hộp số 6 cấp thường thấy trên s?êu bò Ý Gallardo vớ? động cơ tăng áp kép tuy nh?ên đã có những t?nh chỉnh để khả năng sang số nhanh hơn.
Vớ? g?a? đoạn đầu, Dallas Performance lột xác Gallardo để trở thành một Verde Ithaca đích thực vớ? nộ? thất độc đáo Nero. T?ếp sau đó là cuộc thay máu lần thức nhất vớ? sức mạnh 1050 mã lực đưa tớ? cầu xe. Để g?a cố và đủ sức vận hành cỗ máy trên 1000 mã lực này, bộ bánh răng truyền động như vành chậu hay quả dứa được thay mớ? toàn bộ vớ? yêu cầu chế tạo vô cùng khắt khe.
Chưa kể nhà độ Dallas còn thửa r?êng cặp ống xả thể thao, hệ thống đường ống ruột mèo cũng như bộ s?êu nạp bên cạnh một ECU cực mạnh nơ? trung tâm để tạo nên một quá? thú có một không ha?.
Hãy quên đ? những nh?ên l?ệu xăng có chỉ số chống kích nổ cao như A93 hay nh?ên l?ệu s?nh học E85 mà thay vào đó là nh?ên l?ệu xe đua VP C16 để tạo ra một sức mạnh khủng kh?ếp lên tớ? 1500 mã lực phô d?ễn đúng chất Mỹ, chất của Dallas Performance ở g?a? đoạn 3.
Gallardo ra đờ? lần đầu t?ên vào năm 2003 vớ? động cơ đặt g?ữa thường thấy của g?a đình Lamborgh?n?. Vớ? đô? tay và khố? óc tà? ba của nhà th?ết kế Luc Donckerwolke đã có hàng vạn s?êu bò xuất xưởng và được ưa chuộng trên toàn thế g?ớ?. Nào những Concept S, SE, Nera, Gallardo Spyder cho tớ? Superleggera hay dị bản Gallardo LP560-4 Blancpa?n Super Trofeo và nh?ều nh?ều những ph?ên bản khác đã làm nên một trong những mẫu Lamborgh?n? huyền thoạ?.
Cũng cần nó? thêm rằng Gallardo LP560-4 Blancpa?n Super Trofeo là món ăn khác b?ệt được mang tớ? trong bữa t?ệc s?êu xe mà dòng tộc Lamborgh?n? ch?êu đã? khách hàng thế g?ớ?. Bở? đây là mẫu xe duy nhất không sử dụng công thức truyền thống của Lambor vớ? động cơ V12 mà thay vào đó là hàng thửa V10 5.2 lít 560 mã lực từ ngườ? anh em Aud? trong đạ? g?a đình Volkswagen kể từ năm 1998.
Đã 10 năm kể từ ngày ch?ếc Gallardo đầu t?ên ra đờ? và h?ện nay doanh số đã lên tớ? con số 13.000 và châu Á ch?ếm phần lớn trong số ấy. Có ha? mức g?á được hãng xe có trụ sở tạ? Sant'Agata Bolognese đưa ra đó là 190.000 USD cho ph?ên bản Gallardo 550-2 và 260.000 USD cho dòng LP570-4 Super Trofeo Stradale.
Nguyễn L?nh