Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Làm rõ vụ khách nước ngoài đi 8km bị tài xế “chặt chém” 1,2 triệu đồng

(DS&PL) -

Vị khách người Ấn Độ bắt xe taxi đi từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất tới địa chỉ 68A Nguyễn Huệ thì bị lái xe yêu cầu trả 1,2 triệu đồng cho quãng đường khoảng 8km.

Vị khách người Ấn Độ bắt xe taxi đi từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất tới địa chỉ 68A Nguyễn Huệ thì bị lái xe yêu cầu trả 1,2 triệu đồng cho quãng đường khoảng 8km.

Theo VTC News, ngày 27/8, Công an quận 1 (TP.HCM) vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra làm rõ nhiều tài xế giả mạo, "chặt chém" tiền của du khách nước ngoài.

Cụ thể, khoảng 18h15 ngày 25/8, một vị khách người Ấn Độ bắt xe taxi đi từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất tới địa chỉ 68A Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) thì bị lái xe yêu cầu trả 1,2 triệu đồng cho quãng đường khoảng 8km. Lái xe đã cung cấp biên lai thu tiền có logo giống logo của hãng taxi Mai Linh cho khách hàng.

Công an làm việc với các bên liên quan. Ảnh: VTC News

Qua kiểm tra, trích xuất camera từ sân bay Tân Sơn Nhất và đối chiếu các thông tin do khách hàng phản ánh, Tập đoàn Mai Linh cho biết, xe taxi mang BKS 51 H001.71, số tài 985, tên lái xe tên Nguyễn Quốc Đạt chở vị khách người Ấn Độ không phải là xe taxi của Mai Linh. Tài xế Đạt đã dùng phiếu thu tiền nhái logo Mai Linh.

Theo hãng Mai Linh, phiếu thu tiền của hãng: Nếu khách hàng sử dụng thẻ MCC - thanh toán online, biên lai sẽ in từ máy POS, có thông tin lái xe, số tiền thanh toán, chữ ký chủ thẻ; Nếu khách hàng thành toán bằng tiền mặt, biên lai cước có logo Mai Linh, có số sê ri, số tài, quãng đường...

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã mời lái xe Nguyễn Quốc Đạt làm việc.

Infonet cho hay, theo bản tường trình, Đạt thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ nhận 150 ngàn đồng tiền cước chứ không nhận 1,2 triệu đồng như phản ánh.

Trong diễn biến có liên quan, chiều ngày 26/8, chị Hoài Trâm – đại diện của vị khách Ấn Độ đi taxi bị chặt chém 1,2 triệu đồng cũng cho biết, một phụ nữ tự xưng là người đại diện của Mai Linh đã đến khách sạn Oscar để trả lại tiền cho vị khách người Ấn Độ.

Về thông tin này, Tập đoàn Mai Linh khẳng định: Lái xe trên không phải là nhân viên của Mai Linh và Mai Linh không cử đại diện đến gặp chị Hoài Trâm để trả lại tiền và xin lỗi khách hàng.

"Hiện Bộ phận Pháp chế của Tập đoàn Mai Linh đã thu thập thông tin, hình ảnh, chứng từ liên quan và hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan công an xử lý vụ việc giả mạo nêu trên, do đã gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của thương hiệu Mai Linh", đại diện taxi Mai Linh nói.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật