Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Làm giàu bằng nghề độc, lạ: Ngửi thôi đã kiếm 4,6 tỷ/năm, có thật sự dễ dàng?

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Như phần thưởng cho hành động dũng cảm, các chuyên gia làm tỏng lĩnh vực này có thu nhập trong khoảng 200.000 USD/năm (khoảng 4,6 tỷ đồng).

Không phải ai cũng có cùng mục tiêu nghề nghiệp. Rốt cuộc, mỗi chúng ta đều có những khát vọng khác nhau và đi trên những con đường khác nhau. Sự đa dạng là gia vị của cuộc sống. Nhưng chắc hẳn bạn khó có thể gặp một người coi việc ngửi nách là công việc cả đời.

Điều này hoàn toàn không phải là bịa đặt, bạn thực sự có thể kiếm được số tiền không nhỏ bằng cách ngửi những bộ phận có mùi trên cơ thể người khác. Cụ thể hơn, đó là nhiệm vụ của chuyên gia thử nghiệm xịt khử mùi và sản phẩm ngăn mùi nói chung. Nghe qua thì công việc có vẻ kỳ lạ và buồn cười, nhưng những người làm nghề này kiếm được nhiều hơn bạn tưởng.

Bạn thực sự có thể kiếm được số tiền không nhỏ bằng cách ngửi những bộ phận có mùi trên cơ thể người khác.

Chuyên viên ngửi nách phải làm việc trong 1 căn phòng có nhiệt độ cao và trung bình 1 giờ, mỗi người có thể ngửi đến 60 cái nách với mục đích kiểm tra chất lượng thành phần khử mùi.

Theo Sin Chew Daily, như phần thưởng cho hành động dũng cảm, dám ngửi mùi chân và nách của người khác ngày này qua tháng khác - chuyên gia thử nghiệm sản phẩm khử mùi có thu nhập trong khoảng 200.000 USD/năm (khoảng 4,6 tỷ đồng).

Theo một thành viên cao cấp của đội ngũ nghiên cứu làm việc tại Princeton Consumer Research - chuyên gia thử nghiệm sản phẩm khử mùi phải sở hữu chiếc mũi tinh tường, có thể phân biệt hàng trăm mùi khác nhau.

Tuy nhiên, sự thật là ngay cả những chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất vẫn phải thốt lên rằng: "Có nhiều người sở hữu mùi cơ thể kinh khủng quá sức tưởng tượng".

Vậy việc kiểm tra thường được tiến hành như thế nào?

Mặc dù có vẻ như đây là một công việc khá dễ dàng nhưng thực sự rất khó để ứng tuyển.

Ví dụ, trong trường hợp thử nghiệm được thực hiện bởi công ty Nghiên cứu Người tiêu dùng Princeton, các nhà sản xuất sẽ gửi 10 sản phẩm khử mùi khác nhau ở các cường độ và nồng độ khác nhau. Sau đó, nhóm nghiên cứu sẽ sử dụng một tờ giấy để dán lên da của người được nghiên cứu tại vị trí chất khử mùi đã được bôi (có thể là nách hoặc có thể ở chân, tùy thuộc vào mục đích nghiên cứu).

Sau đó, các nhà nghiên cứu sẽ ngửi vùng da đó bằng mũi và báo cáo kết quả của họ trên thang điểm 0 - 10. Tất nhiên, 0 có nghĩa là mùi không quá mạnh và 10 có nghĩa là mùi rất rõ rệt. Mặc dù có vẻ như đây là một công việc khá dễ dàng nhưng thực sự rất khó để ứng tuyển.

Trong một số trường hợp, để kết quả thực sự khách quan, các phần thẩm định đều được tách biệt nam nữ. Điều này có nghĩa là nam chuyên gia thẩm định sẽ phụ trách ngửi nách của nữ giới và ngược lại.

Mặc dù công việc trên thực sự khó hiểu, tuy nhiên những chuyên gia thẩm định chính là đội ngũ đảm bảo cung cấp đến tay người tiêu dùng những sản phẩm khử mùi hôi cơ thể tốt nhất. Tất nhiên, với công việc đòi hỏi khứu giác đặc biệt và chỉ nghe qua đã muốn bỏ chạy thì ai bám trụ được nghề sẽ có khoản thu nhập rất hậu hĩnh.

Tin nổi bật