Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Lá chắn thép” Ukraine bất lực, nổ tung dưới đòn hỏa lực chí mạng từ "Kẻ hủy diệt" của Nga

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Hệ thống phòng không tầm xa MIM-104 Patriot của Ukraine đã cố gắng đánh chặn các tên lửa Nga đang bay tới, nhưng không thành công.

“Quân đội Nga đã bắn trúng một hệ thống phòng không tầm xa MIM-104 Patriot do Mỹ sản xuất của lực lượng Ukraine tại khu vực Dnepropetrovsk”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Hệ thống này được triển khai gần khu định cư Pashena Balka. Mục tiêu được nhắm bắn bằng tên lửa đạn đạo chiến thuật được mệnh danh "kẻ hủy diệt" - Iskander-M.

Đoạn video ghi lại hình ảnh hệ thống đã cố gắng đánh chặn các tên lửa đang bay tới, nhưng không thành công.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

Cũng theo nguồn tin, cuộc tấn công đã phá hủy radar kiểm soát hỏa lực AN/MPQ-65, trạm kiểm soát giao tranh AN/MSQ-104 và ít nhất hai trạm phóng M90x của hệ thống. Một số binh lính Ukraine cũng đã thương vong.

Năm ngoái, Ukraine đã nhận được hai hệ thống Patriot, hai bệ phóng từ Đức và hai bệ phóng bổ sung do Hà Lan tài trợ. Các hệ thống này là sự kết hợp giữa PAC-2 và PAC-3. Hầu hết các hệ thống này đã bị quân đội Nga làm hỏng hoặc phá hủy.

Trong vài tháng qua, chính quyền Kiev đã thúc giục các đồng minh  phương Tây cung cấp thêm hệ thống Patriot cho lực lượng của mình.

Để đáp lại những yêu cầu này, Mỹ, Đức và Romania đều đã hứa sẽ cung cấp thêm hệ thống phòng không cho Ukraine trong những tháng gần đây. Trong khi đó, các quốc gia khác như Hà Lan, Đan Mạch, Na Uy và Tây Ban Nha cho biết sẽ cung cấp thêm tên lửa.

Quân đội Nga đã tăng cường các cuộc tấn công vào mạng lưới phòng không của Ukraine trong những tháng gần đây, phá hủy hàng chục radar và hệ thống phòng không, bao gồm cả những hệ thống do phương Tây sản xuất. Kết quả là, mạng lưới này đã bị hư hại nghiêm trọng, đặc biệt là ở gần tiền tuyến.

Tin nổi bật