Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Hải Dương có 2 thí sinh bị đình chỉ

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập có 2 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi môn Ngữ văn, không có cán bộ vi phạm quy chế thi.

Chiều 2/6, các thí sinh dự thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 của tỉnh Hải Dương đã hoàn thành bài thi môn Toán, đây là môn thi cuối cùng đối với các thí sinh dự tuyển hệ không chuyên.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác tổ chức thi tại Trường THPT Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ. Ảnh: Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương, kết thúc ngày thi thứ 2, có 133 thí sinh vắng thi (trong đó có 112 thí sinh thuộc diện tuyển thẳng).

Trong cả đợt thi, có 02 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi môn Ngữ văn, không có cán bộ vi phạm quy chế thi.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác tổ chức thi tại các Hội đồng coi thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Sau khi hoàn thành bài thi, đa phần thí sinh đánh giá đề thi môn Ngữ văn và môn Toán năm nay tương đối vừa sức, bám sát chương trình học trong sách giáo khoa, đề thi cũng đảm bảo tính phân loại với những câu hỏi khó đòi hỏi học sinh phải có thêm kiến thức nâng cao và kỹ năng tốt mới có thể đạt điểm giỏi.

Rời khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, nhiều thí sinh dự thi tại Hội đồng coi thi Trường THPT Hồng Quang, TP.Hải Dương cho biết đề thi môn Ngữ văn năm nay khá vừa sức, bám sát chương trình các em đã học và ôn tập.

Thí sinh trao đổi về bài thi. Ảnh: Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hà chia sẻ: “Đề Ngữ văn năm nay tương đối vừa sức với em, cấu trúc cơ bản giống với những năm trước. Em thấy đề năm nay khá hay, gần gũi, gắn với thực tiễn cuộc sống, có ý nghĩa giáo dục và phát triển năng lực của học sinh. Em hy vọng sẽ đạt được 8 điểm ở môn thi này”.

Chia sẻ về đề thi môn Toán, thí sinh Lê Bảo Linh, tại Hội đồng coi thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, TP.Hải Dương cho biết: “Đề thi Toán năm nay vẫn theo cấu trúc giống mọi năm, gồm các dạng bài quen thuộc. Những câu hỏi ở phần cuối đề thi có tính chất phân hóa cao để thí sinh thể hiện năng lực. Em đoán mình được khoảng 7,5 điểm”.

Tương tự, thí sinh Đoàn Minh Đức, tại Hội đồng coi thi Trường THPT Gia Lộc, huyện Gia Lộc cho biết: “Đề thi Toán năm nay không quá khó và không đánh đố học sinh. Em làm được gần hết các câu hỏi, chỉ duy nhất phần b câu 5 là không làm được. Em nghĩ mình sẽ đạt khoảng 8,25 điểm”.

Đánh giá về đề thi của ba môn, thí sinh Bùi Thị Minh Hoa, dự thi tại Hội đồng coi thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, TP.Hải Dương cho biết: “Em thấy đề thi 3 môn tương đối vừa sức, sát kiến thức chúng em được học ở trên lớp. So với mọi năm thì đề thi môn Tiếng Anh khó hơn, môn Toán và Ngữ văn cơ bản vẫn như mọi năm. Môn Tiếng Anh em đạt khoảng 6 -7 điểm, môn Toán và Ngữ văn đạt trên 7 điểm”.

Theo đó, sau 1,5 ngày với 3 môn thi, các thí sinh dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 hệ không chuyên đã hoàn thành kỳ thi của mình.

Sau khi kết thúc thi tuyển sinh vào hệ không chuyên, hôm nay (3/6), 759 thí sinh đăng ký dự tuyển vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi sẽ tiếp tục thi các môn chuyên.

Lịch thi cụ thể các môn chuyên

Buổi sáng thi các môn: Ngữ Văn, Toán, Sinh học (thời gian làm bài 150 phút; thời gian phát đề cho thí sinh là 7h55, thời gian bắt đầu làm bài là 8h).

Buổi chiều thi các môn: Vật lý, Lịch sử, Địa lý (thời gian làm bài 150 phút); Hóa học, Tiếng Anh (thời gian làm bài 120 phút). Thời gian phát đề cho thí sinh thi môn chuyên buổi chiều là 13h55, thời gian bắt đầu làm bài là 14h).

Tin nổi bật