Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỷ luật 3 nhân viên do quên kéo gác chắn đường sắt ở Huế

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Do quên kéo rào chắn tại đường ngang, 3 nhân viên gác chắn cùng một cung trưởng ở TP Huế bị kỷ luật.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 13/2, lãnh đạo Công ty cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, đã có hình thức kỷ luật đối với các cá nhân liên quan đến sự cố quên kéo gác chắn khi tàu chạy qua đoạn giao nhau giữa đường sắt và đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu, quận Thuận Hóa, TP.Huế.

Theo thông tin từ công ty, 3 nhân viên trong ca trực để xảy ra sự cố trên, bị kỷ luật bằng hình thức kéo dài thời hạn nâng lương và điều chuyển sang công việc khác, không liên quan trực tiếp đến công tác đảm bảo an toàn đường sắt. Đây là mức xử lý kỷ luật nặng thứ 2 sau mức khiển trách theo quy định của công ty.

Cung trưởng Cung gác chắn Huế, người phụ trách địa bàn 2 quận Thuận Hóa và Phú Xuân, cũng bị kỷ luật do trách nhiệm liên đới.

Đoàn tàu hỏa lao tới khi gác chắn đường sắt đoạn qua phường An Cựu (quận Thuận Hóa, TP.Huế) chưa được kéo ra. Ảnh: VTC News

Trước đó, vào chiều 18/1, người tham gia giao thông khi đi qua nút giao với đường sắt Bắc - Nam ở đường Hồ Đắc Di (phường An Cựu, quận Thuận Hóa, Huế) một phen hú vía khi chứng kiến đoàn tàu hỏa sắp di chuyển qua gác chắn nhưng hệ thống phòng vệ vẫn chưa được kéo lại, tín hiệu cảnh báo tàu cũng không hoạt động.

Khi đoàn tàu lao tới, nghe tiếng còi tàu, người tham gia giao thông phát hiện và dừng lại kịp thời. Lúc này, các nhân viên đường sắt mới ra kéo chắn. Hình ảnh ghi lại từ một camera cho thấy, khi đoàn tàu hỏa lao tới với tốc độ cao và liên tục kéo còi, hệ thống gác chắn tàu vẫn chưa kịp đóng kín đường ngang. Rất may, sự cố này không gây ra tai nạn đáng tiếc.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên tiến hành đình chỉ công việc đối với 3 nhân viên gác chắn ở chốt đường Hồ Đắc Di, yêu cầu viết tường trình để làm rõ nguyên nhân. Sau đó, nguyên nhân vụ việc được xác định là do bất cẩn của nhân viên gác chắn, cũng như sai sót của thiết bị thông tin tín hiệu đường sắt, theo báo Tiền Phong.

Tin nổi bật