Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc

  • Phương Uyên (t/h)
(DS&PL) -

Nha Trang, với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước vào mỗi dịp nghỉ lễ.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất?

Đi Nha Trang mùa nào đẹp? Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, thời gian lý tưởng nhất để đến thành phố biển là từ giữa tháng 3 đến tháng 8. Tuy nhiên, do thuộc phía Nam miền Trung nên Nha Trang có khí hậu cực kì ôn hòa để bạn có thể đi du lịch hầu như mọi thời điểm trong năm.

Thời tiết Nha Trang được chia làm 2 mùa rõ rệt: tháng 1 đến tháng 8 hằng năm là mùa khô ở Nha Trang, trong khi đó, mùa mưa Nha Trang kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 hằng năm, đặc biệt mưa nhiều vào tháng 10 và 11. .

  Có thể đi du lịch Nha Trang hầu như mọi thời điểm trong năm

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang 

Bằng máy bay

Nha Trang thuộc Khánh Hòa – nơi có sân bay Cam Ranh – nên rất tiện lợi cho những ai thích du lịch Nha Trang tự túc mà không muốn tốn quá nhiều thời gian di chuyển. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Nha Trang từ các thành phố lớn với thời gian bay khoảng 1 - 2 giờ thôi. 

Bằng xe lửa

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác ngồi trên toa tàu xình xịch thì xe lửa cũng là một phương tiện khá thú vị cho chuyến du lịch Nha Trang. Có rất nhiều tuyến tàu đến Nha Trang, với nhiều mức giá khác nhau.

Tàu Sài Gòn – Nha Trang: Xuất phát từ Sài Gòn thì bạn chỉ cần thẳng tiến chuyến SN4 là đến được Nha Trang. Tàu chỉ dừng thêm ở Biên Hòa và Tháp Chàm nên cũng không tốn nhiều thời gian.

Tàu Bắc Nam: Dành cho những ai xuất phát từ các tỉnh khác thì có thể đi tàu Bắc Nam. Bạn có thể tham khảo thông tin mã tàu và thời gian chạy tại đây.

Tàu 5 sao: Vừa ra mắt cách đây không lâu, tàu SNT2 sẽ cho bạn những giờ phút di chuyển bằng tàu thoải mái nhất.

Một điểm lưu ý là bạn nên khởi hành vào lúc 19h – 20h để đến Nha Trang vào khoảng 5h sáng. Vậy là đủ để nạp năng lượng mà giữ sức “tung hoành” Nha Trang. Ngoài ra, nếu còn là sinh viên thì bạn đừng quên mang theo thẻ sinh viên khi mua vé để được giảm giá. 

Bằng xe khách

Nha Trang không quá xa Sài Gòn nên du khách thường chọn một chuyến xe giường nằm đêm, ngủ một giấc là đến nơi. Các hãng xe chạy tuyến Sài Gòn – Nha Trang là Phương Trang, Mai Linh, Kumho, Hoàng Long, Sinh Café… Hành trình kéo dài khoảng 8 – 10 tiếng và có giá 170.000 – 220.000 VND/ chiều. Và chắc chắn là đi từ Hà Nội sẽ xa hơn, mất 26 – 30 tiếng. Hoàng Long là cái tên phổ biến chạy tuyến đường này với giá vé 500.000 – 600.000 VND/ lượt.

Bạn có thể đến Nha Trang bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Phương tiện di chuyển ở Nha Trang

Xe máy: Giá thuê xe máy ở Nha Trang khá đa dạng từ 60.000 – 150.000 VND/ ngày. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với các khách sạn Nha Trang hoặc liên hệ các dịch vụ thuê xe riêng. 

Taxi: Các hãng taxi phổ biến nhát ở Nha Trang là Mai Linh (SĐT: 0258.3.811.811), Taxi Airport (SĐT: 0258.3.528.528), Taxi Asia (SĐT: 0258.35.35.35.35), Taxi Nha Trang (SĐT: 0258.3.81.81.81), Emasco (SĐT: 0258.3.51.51.51)

Xích lô: Thành phố Nha Trang còn một phương tiện thú vị khác để bạn thăm thú thành phố. Đó là xích lô. Một chuyến dạo chơi 1 giờ 30 phút vòng quanh các địa điểm nổi tiếng có giá 500.000 VND, có bao gồm một bữa ăn. 

Các địa điểm nổi tiếng nhất ở Nha Trang

Biển Nha Trang

Sở hữu đường bờ biển dài hơn 7 km, bãi biển Nha Trang lại xinh đẹp với dáng cong cong, nước trong, cát mịn. Ưu điểm lớn nhất chính là biển Nha Trang nằm ngay trung tâm thành phố, chỉ cần bước vài bước là đã đến biển. Để lựa chọn bãi tắm đẹp ở Nha Trang thật không dễ dàng chút nào khi mà có tới tận 10 bãi biển đẹp đang chờ bạn khám phá đấy.

Chợ Đầm

Sài Gòn có chợ Bến Thành thì Nha Trang có chợ Đầm. Ngôi chợ trăm năm tuổi này là nơi tập trung đủ món ăn hấp dẫn, các đặc sản địa phương, và là địa chỉ lý tưởng cho những ai muốn mua quà lưu niệm khi du lịch Nha Trang. 

Hòn Chồng – Hòn Vợ

Cách bờ biển Nha Trang không xa, Hòn Chồng nổi tiếng nhất với hình dáng đặc trưng. Ở Hòn Chồng có một dấu bàn tay 5 ngón khổng lồ, gắn liền với nhiều truyền thuyết thú vị. Ngay gần Hòn Chồng có một cụm đá khác được đặt tên là Hòn Vợ, hình dáng như một người phụ nữ đang trông ra biển chờ chồng nên được đặt tên như thế. 

Hòn Mun

Với những du khách yêu thích thiên nhiên thì đừng bỏ qua Hòn Mun, bởi nơi đây là khu bảo tồn biển được WWF công nhận với hệ sinh thái đa dạng và vô vàn các rạn san hô đủ chủng loại.Và hoạt động thú vị nhất khi đến Hòn Mun cũng chính là lặn biển hoặc đi thuyền đáy kiếng ngắm san hô.

Hòn Một

Là hòn đảo nhỏ nhất trong vịnh Nha Trang, Hòn Một chỉ rộng chưa đến 1 km vuông với 200 dân cư. Nhưng Hòn Một đích thị là “nhỏ nhưng có võ”, cũng có không ít những rặn san hô đầy màu sắc. Đặc biệt, do vị trí gần bờ hơn Hòn Mun nên Hòn Một phù hợp với những ai thích ngắm san hô mà lại không quá giỏi môn lặn biển. 

Tin nổi bật