Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những vị trí nào không nên đặt router Wifi?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Bạn không nên đặt router wifi ở các vị trí này để tránh làm sóng internet bị yếu, ảnh hưởng đến tốc độ truy cập.

Vị trí gần gương hoặc trong tủ kính

Gương và tủ kính là vật cản lại nhưng cũng là vật có khả năng phản tín hiệu. Đặt router wifi gần gương, tủ kính sẽ khiến tốc độ wifi bị chập chờn, sự kết nối giữa các thiết bị thiếu ổn định.

Vị trí gần kệ bếp và điện thoại bàn 

Các thiết bị router wifi, điện thoại, cũng như lò vi sóng luôn phát ra những dải sóng khi hoạt động. Điều đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sóng wifi trong nhà bạn.

Có một số vị trí không thích hợp để đặt router wifi. Ảnh minh họa

Vị trí ở góc tường, nơi đặt tivi 

Nhiều người nghĩ việc lắp đặt router wifi ở góc tường hoặc gần tivi không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn thuận tiện, giúp phủ sóng rộng cho khu vực lắp đăt. Trên thực tế, đây là vị trí không nên đặt router wifi do sẽ khiến cho tốc độ truyền tải mạng chập chờn.

Khu vực này có sóng từ trường hoạt động mạnh, khiến router wifi bị nhiễu. Hơn nữa, sóng wifi có thể bị cản bởi bê tông cốt thép bên trong tường, làm hạn chế tầm rộng mà tín hiệu của router có thể phát ra được.

Xung quanh có nhiều vật cản

Nhiều người thường tìm cách đặt router wift vào các kẽ tường, phía sau TV hoặc hộc tủ bởi họ cho rằng việc này sẽ giúp tăng thẩm mỹ chung cho căn nhà. Tuy nhiên, các vật cản này ít nhiều cản đi tín hiệu phát ra từ router wifi, dẫn đến trải nghiệm mạng không như ý.

Đặt hai thiết bị router wifi ở gần nhau

Bản thân router wifi cũng có thể trở thành vật làm nhiễu sóng phát ra từ router wifi khác và ngược lại nếu hai thiết bị được đặt quá gần nhau. Mọi người nên đặt hai thiết bị router wifi ở hai không gian riêng biệt để chúng phát huy được hết tác dụng của mình.

Đặt gần các thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử trong gia đình mà có đường ống nước (máy giặt và tủ lạnh…) thường có xu hướng giữ lại một phần năng lượng xuất phát từ sóng không dây. Việc này có thể ảnh hưởng tới quá trình kết nối Internet từ điện thoại hay laptop của bạn.

Đặt gần các đồ nội thất làm bằng kim loại

Nếu đặt router wifi gần các đồ nội thất làm bằng kim loại thfi sẽ khiến cho sóng wifi bị cản trở và tín hiệu bị nhiễu, dẫn đến việc kết nối mạng Internet không được ổn định.

Tin nổi bật