Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Không phải do tên lửa, Thủ lĩnh Hamas được cho là bị ám sát bằng cách không ai ngờ tới

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Quả bom đã được giấu trong nhà khách, nơi ông Haniyeh được cho đã ở khoảng 2 tháng trước, sau đó được kích nổ từ xa

Theo CNN, nguồn thạo tin cho biết Thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát tại thủ đô Tehran của Iran bằng một thiết bị nổ đã được giấu kín nhiều tuần trước đó.

Theo đó, quả bom được giấu ngay trong nhà khách nơi thủ lĩnh Haniyeh trú ngụ và được kích nổ từ xa khi ông ở trong phòng. Đây cũng là căn phòng mà thủ lĩnh Hamas từng ở cách đây khoảng 2 tháng.

Thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh vừa bị ám sát. Ảnh: Reuters

Nhà khách này là nơi do Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) bảo vệ, do đó vụ ám sát phơi bày lỗ hổng an ninh đáng kinh ngạc của IRGC.

Phía Israel hiện vẫn không xác nhận nhưng cũng không phủ nhận các thông tin liên quan tới nước này.

Trước đó, chính phủ Iran và Hamas nói rằng một tên lửa tầm xa đã đánh trúng căn phòng mà ông Haniyeh đang ngủ ở Tehran lúc 2h ngày 31/7.

Cái chết của ông Haniyeh là một đòn giáng mạnh đối với Hamas. Đây là nhân vật nổi tiếng nhất của Hamas và là người đứng đầu các hoạt động chính trị của nhóm. Ông Haniyeh còn là thủ lĩnh cấp cao thứ 2 của Hamas bị sát hại, kể từ khi Israel triển khai chiến dịch quân sự ở Dải Gaza.

Dù thủ lĩnh chính trị Hamas không có vai trò quan trọng về mặt quân sự, song cái chết của ông Haniyeh y “sẽ có ảnh hưởng đáng kể” đến các cuộc đàm phán ngừng bắn và thả con tin ở Dải Gaza đang diễn ra.

Hôm 1/8, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết Israel đang được đặt trong tình trạng "cảnh giác cao độ", sau một loạt các cuộc tấn công nhằm vào đối thủ trên nhiều mặt trận trong khu vực làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc chiến lan rộng.

“Israel đang trong tình trạng cảnh giác cao độ trước mọi tình huống, cả về phòng thủ lẫn tấn công”, ông Netanyahu nói.

Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres lên án cuộc tấn công vào Tehran cũng như Beirut là "sự leo thang nguy hiểm vào thời điểm mọi nỗ lực phải hướng tới lệnh ngừng bắn ở Gaza và thả tất cả con tin Israel".

Tin nổi bật