Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Không muốn rước đủ bệnh vào người thì đừng ăn sầu riêng với những món này

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Sầu riêng, "vua của các loại trái cây", với hương vị thơm ngon đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao, luôn là món khoái khẩu của nhiều người.

Không phải ai cũng biết rằng, sầu riêng có tính nóng và chứa nhiều đường, chất béo. Nếu kết hợp sầu riêng với một số loại thực phẩm không phù hợp có thể gây ra những phản ứng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Rượu bia và đồ uống có cồn

Sầu riêng và rượu bia là sự kết hợp tai hại. Cả hai đều có tính nóng, khi kết hợp sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, gây ra các triệu chứng như nóng trong, mẩn ngứa, thậm chí là tăng huyết áp, khó thở. Nghiêm trọng hơn, sự kết hợp này có thể gây ngộ độc, ảnh hưởng đến gan và hệ thần kinh.

2. Sữa

Sữa và sầu riêng đều giàu chất dinh dưỡng, nhưng khi kết hợp lại có thể gây khó tiêu, đầy bụng, thậm chí là tiêu chảy. Nguyên nhân là do sầu riêng chứa nhiều chất xơ và đường, trong khi sữa chứa nhiều protein và lactose. Sự kết hợp này tạo ra một lượng lớn khí gas trong dạ dày, gây khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.

Sầu riêng, "vua của các loại trái cây", với hương vị thơm ngon đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao. Ảnh minh họa 

3. Thịt đỏ (thịt bò, thịt cừu)

Thịt đỏ giàu protein, trong khi sầu riêng chứa nhiều chất béo và đường. Ăn cùng lúc hai loại thực phẩm này sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, gây khó tiêu, đầy bụng. Ngoài ra, sự kết hợp này còn làm tăng cholesterol trong máu, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

4. Hải sản

Hải sản và sầu riêng đều là những thực phẩm có tính hàn, khi ăn cùng nhau có thể gây lạnh bụng, tiêu chảy, đặc biệt là đối với những người có hệ tiêu hóa yếu. Ngoài ra, một số loại hải sản như tôm, cua còn có thể gây dị ứng khi kết hợp với sầu riêng.

5. Gia vị cay nóng (ớt, tỏi, gừng)

Sầu riêng đã có tính nóng, nếu kết hợp với các loại gia vị cay nóng sẽ càng làm tăng nhiệt độ cơ thể, gây nóng trong, nổi mụn nhọt, thậm chí là tăng huyết áp.

Sầu riêng là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Ảnh minh họa 

6. Các loại quả có tính nóng (vải, nhãn, mít)

Vải, nhãn, mít cũng là những loại quả có tính nóng. Ăn chúng cùng với sầu riêng sẽ làm tăng nhiệt trong người, gây ra các triệu chứng như bốc hỏa, nổi mụn, táo bón.

7. Cà phê

Cà phê chứa caffeine, một chất kích thích có thể làm tăng nhịp tim và huyết áp. Khi kết hợp với sầu riêng, có thể gây ra các phản ứng phụ như chóng mặt, buồn nôn, thậm chí là ngất xỉu.

8. Ca cao và sô cô la

Tương tự như cà phê, ca cao và sô cô la cũng chứa caffeine và theobromine, những chất kích thích có thể gây ra các phản ứng phụ khi kết hợp với sầu riêng.

9. Măng cụt

Măng cụt có tính hàn, ăn cùng sầu riêng có thể gây rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy.

Lời khuyên khi ăn sầu riêng

Nên ăn sầu riêng cách xa các bữa ăn chính khoảng 2-3 tiếng để tránh ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.

Không nên ăn quá nhiều sầu riêng trong một lần, tối đa khoảng 1-2 múi để tránh nóng trong và các vấn đề về tiêu hóa.

Uống nhiều nước sau khi ăn sầu riêng để giúp cơ thể giải nhiệt và đào thải độc tố.

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn sầu riêng.

Hãy ghi nhớ những món ăn cần tránh khi ăn sầu riêng để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình. Ảnh minh họa 

Sầu riêng là một loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng, nhưng cần được thưởng thức một cách hợp lý để tránh những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe. Hãy ghi nhớ những món ăn cần tránh khi ăn sầu riêng để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Tin nổi bật