Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khởi tố đối tượng không trả lại tiền cho người chuyển khoản nhầm 170 triệu đồng

  • Phương Linh (T/h)
(DS&PL) -

Nhận được 170 triệu đồng từ tài khoản lạ, Phạm Khắc Dũng có ý định chiếm đoạt, chi tiêu cá nhân, không trả cho chủ tài khoản chuyển nhầm.

Sài Gòn giải phóng đưa tin, ngày 20/5, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Khắc Dũng (sinh năm 1984, ở tại số 98/455 đường Hà Huy Tập, thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) về hành vi Chiếm giữ trái phép tài sản.

Theo tài liệu điều tra, ngày 20/12/2022, Công an huyện Thanh Trì tiếp nhận trình báo của chị N.T.H (sinh năm 1986, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) trình báo về việc ngày 2/12/2022, chị thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet Banking để thanh toán cho đối tác số tiền 170,7 triệu đồng. Tuy nhiên, chị H đã chuyển nhầm đến số tài khoản 0210121858888 mang tên Pham Khac Dung thuộc Ngân hàng MBBank.

Chị H. khai, số tiền trên để chuyển cho đối tác, nhưng đã thao tác nhầm sang số tài sản của Dũng thuộc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Bị can Phạm Khắc Dũng. Ảnh: VTCnews.

Tiếp nhận đơn trình báo, cơ quan công an phối hợp với ngân hàng để xác minh và xác định Phạm Khắc Dũng là chủ tài khoản được chuyển nhầm số tiền trên. Tuy nhiên, người đàn ông này đã bán nhà từ năm 2019 và thời điểm vụ việc xảy ra không xác định được nơi ở của Dũng. Công an huyện Thanh Trì tạm đình chỉ giải quyết tin báo.

Đến ngày 24/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì nắm thông tin địa bàn, xác định nơi ở của Dũng; đồng thời mời chị H. và Phạm Khắc Dũng lên để giải quyết theo quy định.

Tại Công an huyện Thanh Trì, Dũng thừa nhận vào ngày 7/12/2022, qua kiểm tra tài khoản cá nhân phát hiện có số tiền hơn 170 triệu đồng trong tài khoản nhưng không biết của ai nhưng vẫn rút ra để chi tiêu cá nhân.

Tại cơ quan công an, Dũng cam kết mỗi tháng sẽ trả cho chị H. 5 triệu đồng. Tuy nhiên, trong thời gian hơn 1 năm qua, Dũng không thực hiện chi trả cho chị H. như cam kết.

Vì thế, chị H. tiếp tục gửi đơn đến Công an huyện Thanh Trì xử lý theo quy định của pháp luật. Căn cứ tài liệu, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đã quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Khắc Dũng về hành vi Chiếm giữ trái phép tài sản.

Từ vụ việc trên, Công an huyện Thanh Trì khuyến cáo người dân khi thực hiện giao dịch chuyển tiền thông qua InternetBanking cần kiểm tra, xác thực chủ tài khoản để tránh nhầm lẫn. Khi xảy ra sự cố cần liên hệ với lực lượng công an và ngân hàng đang sử dụng dịch vụ để được hỗ trợ, theo thông tin từ VTCnews.

Tin nổi bật