Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khởi tố đối tượng cưỡng đoạt 500 triệu đồng của một cựu chủ tịch xã ở Hà Nội

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Sau khi tố cáo cựu Bí thư, Chủ tịch một xã ở Mỹ Đức, Hà Nội có nhiều sai phạm, người đàn ông 65 tuổi trên địa bàn đã thỏa thuận nhận 500 triệu đồng để rút đơn.

Ngày 11/6, lãnh đạo Công an huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can đối với Phạm Văn Tiệp (65 tuổi, ở xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức), về tội Cưỡng đoạt tài sản. 

Đối tượng Phạm Văn Tiệp là người thường xuyên khiếu kiện, tố cáo những lãnh đạo trên địa bàn. Khi thấy cơ quan công an bắt ông Nguyễn Văn Minh (nguyên Chủ tịch UBND xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức) để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, Tiệp tiếp tục làm đơn tố giác ông N.V.C (SN 1963, nguyên là bí thư, chủ tịch một xã ở huyện Mỹ Đức, có làm cùng thời với ông Minh) nhằm chiếm đoạt tài sản.

Phạm Văn Tiệp lúc bị bắt quả tang. (Ảnh: Công an Hà Nội)

Theo đó, vào đầu năm 2024, Phạm Văn Tiệp làm đơn tố cáo ông N.V.C có nhiều sai phạm trong việc quản lý, sử dụng đất đai tại địa phương.  Ông N.V.C đã nhiều lần trao đổi, liên lạc đề nghị Tiệp rút đơn. Tiệp đồng ý với điều kiện ông phải đưa 500 triệu đồng, nếu không sẽ tiếp tục làm đơn đến các cấp cao hơn. 

Do lo sợ nên ngày 26/5, ông N.V.C đã mang 500 triệu đồng đưa cho Tiệp. Quá trình đối tượng tiếp nhận tiền đã bị lực lượng Công an huyện Mỹ Đức bắt quả tang. 

Hiện, Công an huyện Mỹ Đức đang hoàn thiện hồ sơ xử lý đối tượng Phạm Văn Tiệp theo quy định pháp luật.

Tin nổi bật