Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khám phá Côn Đảo có gì đặc biệt, những địa điểm không thể bỏ lỡ

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Dưới đây là một số điểm tham quan tuyệt đẹp tại Côn Đảo, hứa hẹn mang đến cho các du khách trải nghiệm vô cùng thú vị.

Côn Đảo là huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách TP.HCM khoảng 1 giờ bay. Với diện tích khoảng 76km2, nơi đây gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ với dân số chỉ khoảng 6.000 người.

Nhắc tới Côn Đảo, người ta sẽ nghĩ đến một hòn đảo gắn liền với những nhà tù đáng sợ, là di tích lịch sử gắn liền với quá khứ đau thương của dân tộc. Thế nhưng, những năm gần đây, khi du lịch biển đảo thành xu hướng mới, người ta đã phát hiện một Côn Đảo với biển xanh trong, cát trắng mịn, khí trời mát mẻ.

Bởi vậy, du lịch Côn Đảo trở nên hấp dẫn đối với cả du khách trong nước và nước ngoài. Dưới đây là một số điểm tham quan đặc biệt tại Côn Đảo.

Nhà tù Côn Đảo

Đây là địa điểm thăm quan không thể bỏ qua khi đến du lịch Côn Đảo. Nhà tù Côn Đảo có hàng trăm xà lim, phòng giam, phòng biệt lập từng được sử dụng để giam cầm, đày ải những người Việt yêu nước và tù chính trị.

Đặc biệt là hệ thống chuồng cọp nổi tiếng bạo tàn, làm chấn động cả thế giới khi bị phát hiện. Nơi đây đã trở thành nơi thiêng liêng của Tổ quốc, ghi lại ý chí chiến đấu kiên cường bất khuất của các anh hùng dân tộc.

Các du khách sẽ không khỏi rùng mình trước những căn phòng nóng bức, ngột ngạt với những công cụ tra tấn đáng sợ. Nhà tù Côn Đảo gắn liền với những cái tên nổi tiếng như chuồng Bò, chuồng Cọp hay cầu Ma Thiên Lãnh.

Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre mang nét đẹp hoang sơ và bình dị. Ảnh minh họa

Vịnh Đầm Tre mang nét đẹp hoang sơ và bình dị đến “tan chảy” lòng người. Khi đặt chân đến đây, du khách không chỉ đắm chìm vào vẻ đẹp tinh khôi của sông nước mà còn có thể khám phá khu rừng ngập mặn và xem chim yến làm tổ trong mùa sinh sản.

Dinh chúa Đảo

Trước kia, Dinh chúa Đảo là nơi sinh sống và làm việc của các chúa đảo qua nhiều thế hệ và cũng là đầu não của bộ máy cai trị hệ thống nhà tù Côn Đảo. Các du khách tới Côn Đảo muốn tìm hiểu về lịch sử thì phải đến đây khám phá lịch sử dân tộc thông qua những hiện vật, hình ảnh và tài liệu bằng tiếng Pháp.

Bãi Đầm Trầu

Nơi này được xem là bãi biển đẹp nhất tại Côn Đảo, với cát màu vàng thay vì cát trắng tinh như ở các bãi khác trên đảo. Bãi Đầm Trầu từng được ví như dải lụa vàng vắt ngang tấm thảm xanh, nửa vắt ngang cánh rừng còn nửa buông xõa trên mặt biển.

Bãi biển thơ mộng và yên bình, hầu như chưa khai thác du lịch nên vẫn còn vẹn nguyên bờ cát thoai thoải, bao xung quanh là khu rừng hoang sơ. Khi đến bãi Đầm Trầu, du khách có thể vừa tắm biển vừa thưởng thức một số loại hải sản tươi ngon với mức giá phải chăng.

Vịnh Côn Sơn

Vịnh Côn Sơn bao gồm hệ thống 14 hòn đảo nhỏ to khác nhau, trong số đó có những hòn đảo quây quần lại như một “đại gia đình” hay những cụm đảo sừng sững giữa khơi xa. Những hòn đảo mộng mơ rực rỡ muôn sắc san hô trở nên đẹp hơn dưới ánh nắng vàng sẽ khiến du khách khó lòng rời mắt.

Hòn Tài

Đây là địa điểm du lịch có cảnh quan thiên nhiên đẹp và hấp dẫn khi du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng cũng như khám phá thiên nhiên ở Côn Đảo. Hòn Tài trông như bức tranh phong phú đầy màu sắc của san hô hòa mình với các loài sinh vật biển ẩn dưới nắng xuyên qua làn nước trong xanh.

Hòn Tải ở Côn Đảo. Ảnh minh họa: VTC News

Tại khu vực Hòn Tài, các du khách có thể quan sát các loài động vật quý hiếm như khỉ mặt đỏ, sóc mun, kỳ đà, tắc kè… hoặc lặn ngắm san hô ở khu vực lân cận, leo núi và tắm biển.

Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ hai ở Côn Đảo, với số lượng rùa biển lên đẻ nhiều nhất Việt Nam. Được biết, có đến hàng trăm con rùa mẹ lên bãi đẻ trứng mỗi năm. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh, với thành phần động vật và thực vật phong phú.

Tại hòn Bảy Cạnh, các du khách sẽ có cơ hội khám phá sinh thái rừng ngập mặn và bơi lặn ngắm san hô. San hô ở hòn đảo này rất đa dạng về chủng loại, đặc biệt là đều nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Hòn Cau

Quần đảo Côn Sơn chỉ có duy nhất 2 đảo có nước ngầm và một trong số đó là hòn Cau. Phía trước Hòn Cau có bãi cát trắng trải dài ôm lấy ngọn núi, nhìn từ trên cao xuống giống như hình cánh cung.

Điểm xuyết trên đó là những hàng cây dừa, cây phong ba đung đưa trong gió, cùng những cơn sóng xô bờ tung bọt trắng xóa. Tất cả đã tạo thành khung cảnh đẹp tới nao lòng người.

Mũi Cá mập

Tên gọi có phần đáng sợ nhưng cảnh quan ở mũi Cá mập lại yên bình và  tuyệt đẹp. Bãi Nhát nơi đây nổi tiếng với khung cảnh tinh khôi, xa xa có hai ngọn núi với hình thù tựa cặp tình nhân đang ngồi cạnh nhau.

Bãi Ông Đụng

Bãi Ông Đụng thuộc vườn quốc gia Côn Đảo, nổi tiếng với vẻ đẹp trong xanh của những làn nước biển, kèm theo đó là hình ảnh những hòn đá cuội xếp chồng lên hòn đá tảng.

Người dân nơi đây đã tận dụng tiềm năng du lịch của bãi Ông Đụng bằng cách phát triển các chuyến du lịch ngắm cảnh các đảo bằng cano máy kết hợp với câu cá chim, lặn dưới lòng biển bao la ngắm những rạn san hô rực rỡ sắc màu.

Ngoài ra, khi đến bãi Ông Đụng, du khách còn có cơ hội được tham gia hoạt động trekking đầy thú vị.

Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo có tổng diện tích gần 6000 ha trên cạn và 14.000 ha dưới nước. Nơi này vẫn còn nguyên dáng vẻ hoang sơ bởi hoạt động của con người chưa làm biến đổi lớn tính tự nhiên của các hệ sinh thái biển.

Bãi tắm An Hải

Bãi tắm An Hảy ngay trung tâm huyện Côn Đảo, là một trong những bãi biển đẹp nhất trên hòn đảo này. Các du khách chỉ cần đi bộ khoảng 10 phút từ trung tâm là sẽ đến được bãi biển An Hải.

Biển nơi đây dịu êm với dải cát trắng dài trắng mịn, cùng làn nước trong mát soi bóng những hàng dương cổ thụ, thực sự rất thích hợp cho các chuyến dã ngoại.

Tin nổi bật