Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bánh canh cá lóc Huế có gì đặc biệt khiến ai đã ăn đều nhớ mãi

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Nhắc đến ẩm thực Huế, không thể không kể đến món bánh canh cá lóc trứ danh, một thức quà bình dị mà tinh tế, mang đậm hương vị của vùng đất Cố đô.

Điểm đặc biệt của bánh canh cá lóc Huế

Sợi bánh canh

Bánh canh cá lóc Huế có hai loại sợi chính: bánh canh bột lọc và bánh canh bột gạo. Bánh canh bột lọc được làm từ tinh bột sắn, có màu trắng trong, dai dai. Bánh canh bột gạo mềm hơn, có màu trắng đục. Tùy theo sở thích, bạn có thể lựa chọn loại bánh canh phù hợp với khẩu vị của mình. 

Nước dùng

Nước dùng bánh canh cá lóc Huế được ninh từ xương cá lóc, xương heo và tôm, tạo nên vị ngọt thanh tự nhiên. Nước dùng trong, không bị tanh, có màu vàng nhẹ đẹp mắt.

Bánh canh cá lóc Huế làm say lòng bao thực khách đến thăm Cố đô

Cá lóc

Cá lóc được sử dụng để nấu bánh canh là cá lóc đồng, thịt chắc, dai và ngọt. Cá được tẩm ướp gia vị vừa ăn, sau đó kho hoặc rim vàng ươm, dậy mùi thơm.

Topping

Bánh canh cá lóc Huế thường được ăn kèm với các loại rau sống như húng quế, giá đỗ, rau muống bào, bắp chuối bào, ớt tươi, chanh,... Ngoài ra, bạn còn có thể thêm các loại topping khác như chả cua, trứng cút, chả cá, huyết heo,... để món ăn thêm phong phú. 

Cách thưởng thức bánh canh cá lóc Huế

- Cho bánh canh vào tô, thêm cá lóc, rau sống và các loại topping yêu thích.

- Chan nước dùng nóng hổi lên trên.Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

- Thưởng thức bánh canh nóng hổi, cảm nhận vị ngọt thanh của nước dùng, vị dai ngon của bánh canh và vị đậm đà của cá lóc.

Địa chỉ thưởng thức bánh canh cá lóc ngon ở Huế

- Bánh canh cá lóc O Hoa: 6 Điện Biên Phủ, TP. Huế

- Bánh canh cá lóc Bà Hường: 2 Nguyễn Du, TP. Huế

- Bánh canh cá lóc A Cung: 12 Nguyễn Công Trứ, TP. Huế

Bánh canh cá lóc Huế không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một nét đẹp văn hóa ẩm thực của người dân xứ Huế.  Nếu có dịp đến Huế, bạn hãy nhớ thưởng thức món ăn đặc sản này để cảm nhận trọn vẹn hương vị của mảnh đất Cố đô.  

Tin nổi bật