Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kẻ tống tiền bằng clip nhạy cảm tiếp tục bị truy tố vì chiếm đoạt 1.200 camera

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Nguyễn Quốc Việt bị truy tố vì về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sảnvì đã thực hiện hành vi tống tiền bằng clip nhạy cảm, lừa đảo chiếm đoạt 1.200 camera giám sát...

VKSND TP.Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Quốc Việt (SN 1994, ở Hải Lăng, Quảng Trị) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án này là Công ty CP Vũ Hoàng (Công ty Vũ Hoàng, ở Hà Nội) và anh P.V.C (ở Hà Nội).

Theo tin trên Pháp luật Việt Nam, công ty của vợ chồng Việt là đối tác làm ăn lâu năm với Công ty CP Vũ Hoàng. Hai công ty đã nhiều lần ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa và thanh toán tiền, hàng đầy đủ, đúng hạn, không phát sinh mâu thuẫn tranh chấp.

Khoảng tháng 5/2023, do kinh doanh bất động sản bị thua lỗ, cần tiền để trả nợ và chi tiêu cá nhân, lợi dụng uy tín làm ăn giữa hai công ty, Việt đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tác.

Bị can Nguyễn Quốc Việt. (Ảnh: Công an)

Ngày 19 và 21/6/2023, Nguyễn Quốc Việt đã dùng thủ đoạn gian dối để Công ty CP Vũ Hoàng tin tưởng bán cho bị can 1.200 camera giám sát có tổng giá trị là hơn 522 triệu đồng. Sau khi nhận hàng, Việt không trả tiền cho đối tác mà chiếm đoạt số  camera giám sát nói trên đem bán cho hai đối tác khác với giá hơn 454 triệu đồng để lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Sau khi Công ty CP Vũ Hoàng nhiều lần đòi tiền, Việt đã chuyển khoản 100 triệu đồng. CQĐT còn làm rõ, dù không có camera để bán, nhưng Việt đã đưa ra thông tin gian dối với anh Phan Văn Công và Phan Văn Giới rằng bị can có lô hàng 690 chiếc camera giám sát giá tốt.

Việt yêu cầu khách hàng chuyển khoản đặt cọc trước 80% tiền hàng. Sau khi nhận cọc số tiền hơn 234 triệu đồng của hai vị khách, Việt đã chiếm đoạt số tiền trên và chi tiêu hết. Cáo trạng xác định, bị can Nguyễn Quốc Việt đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 757 triệu đồng, đã khắc phục 100 triệu đồng.

Trước đó, theo VietnamNet, hồi tháng 5 vừa qua, với hành vi tống tiền bằng clip nhạy cảm, Việt đã bị TAND quận Cẩm Lê, TP.Đà Nẵng đưa ra xét xử và tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù về tội Cưỡng đoạt tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin nổi bật