Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Israel không kích trường học ở Gaza, hơn 100 người thiệt mạng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Hơn 100 người Palestine đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Daraj của thành phố Gaza

Hãng thông tấn chính thức của Palestine hôm 10/8 đưa tin hơn 100 người Palestine thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương nặng trong cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Gaza - nơi hiện làm chỗ trú ẩn của nhiều người đi sơ tán.

Cơ quan Phòng vệ dân sự Gaza cho biết 3 tên lửa của Israel đã đánh trúng ngôi trường ở dải đất này. Ngoài các nạn nhân thiệt mạng còn hàng chục người khác bị thương.

Theo nguồn tin từ Palestine, các cuộc không kích của Israel nhằm vào những người đi tản cư khi họ đang cầu nguyện, dẫn đến số lượng người thương vong lớn.

Những thiệt hại sau cuộc không kích của Israel vào trường học tại thành phố Gaza, Dải Gaza ngày 10/8. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Phát ngôn viên quân đội Israel, Trung tá Nadav Shoshani, ngày 10/8 cho biết có khoảng 20 chiến binh của phong trào Hamas và Thánh chiến Hồi giáo (PIJ) đang hoạt động tại một trường học ở thành phố Gaza khi bị không quân nước này tấn công cùng ngày.

Trung tá Shoshani đăng tải trên mạng xã hội X: "Bên trong khu phức hợp và nhà thờ Hồi giáo bị tấn công là một cơ sở quân sự đang hoạt động của Hamas và PIJ."

Người phát ngôn quân đội Israel nói thêm rằng số liệu thương vong do văn phòng truyền thông của Hamas đưa ra không phù hợp với thông tin của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF).

Theo ông Shoshani, IDF đã sử dụng các loại đạn có độ chính xác cao trong vụ tấn công. Tuyên bố của Israel cũng nêu rõ trước cuộc tấn công nhiều biện pháp đã được thực hiện để giảm thiểu nguy cơ gây thiệt hại cho dân thường

Hamas lên án vụ tấn công và coi đây là bước leo thang nguy hiểm.

Người phát ngôn Nabil Abu Rudeineh của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas kêu gọi Mỹ ngừng hỗ trợ mù quáng cho Israel vì điều đó dẫn đến việc sát hại hàng ngàn dân thường vô tội.

Vụ tấn công xảy ra khi Ai Cập, Mỹ và Qatar đang sắp xếp một vòng đàm phán mới về việc ngừng bắn vào ngày 15/8.

Bộ Ngoại giao Ai Cập lên án cuộc không kích và cho rằng việc sát hại dân thường cho thấy Israel không có ý định chấm dứt chiến sự.

Tương tự, Bộ Ngoại giao Jordan nói rằng thời điểm vụ không kích cho thấy Israel muốn cản trở và phá hỏng nỗ lực đàm phán.

Trước đó, Israel đã phát động cuộc tấn công vào Gaza, nhằm mục đích xóa sổ Hamas sau khi các thành viên của lực lượng vũ trang của người Palestine tấn công vào các khu vực Tel Aviv kiểm soát, giết chết 1.200 người, chủ yếu là thường dân, và bắt giữ hơn 250 con tin.

Kể từ đó, gần 40.000 người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel vào Gaza, theo Bộ Y tế Palestine. Phần lớn thương vong là dân thường.

Tin nổi bật