Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Iran bất ngờ tung video chuẩn bị tên lửa đạn đạo cho chiến dịch không kích Israel

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Iran vừa công bố doạn video cho thấy kỹ sư chuẩn bị tên lửa cho chiến dịch True Promise-2 với mục tiêu là Israel.

Đoạn video mới công bố có cảnh các kỹ sư của Lực lượng Không gian Vệ binh Cách mạng Iran chuẩn bị tên lửa cho chiến dịch True Promise-2. Trong chiến dịch này, Iran đã bắn một loạt tên lửa vào các mục tiêu chiến lược ở Israel.

Quân đội Israel (IDF) thông báo Iran đã bắn tổng cộng khoảng 180 tên lửa các loại và IDF đã đánh chặn được “số lượng lớn” nhưng “đã có một vài loạt không kích đánh trúng” vào một số khu vực khác miền Trung và phía Nam của Israel.

Các kỹ sư của Lực lượng Không gian Vệ binh Cách mạng Iran chuẩn bị tên lửa cho chiến dịch True Promise-2 với mục tiêu là Israel. 

Israel được cho là đang xem xét một loạt lựa chọn để tấn công trả đũa Iran và họ vẫn đang tham vấn với Mỹ về vấn đề này. Một trong những lựa chọn đó là cố gắng gây ra thiệt hại tài chính hoặc kinh tế nghiêm trọng cho Iran bằng cách tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của nước này, nguồn tin giấu tên cho hay.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Seyyed Abbas Araghchi khẳng định, Iran sử dụng quyền tự vệ hợp pháp của quốc gia này dựa theo Điều 51 Hiến chương Liên hợp quốc, chỉ nhắm mục tiêu vào những căn cứ quân sự và an ninh của Israel.

Quan chức ngoại giao này nhấn mạnh, chiến dịch đã kết thúc nhưng nếu Israel “tìm cách thực hiện bất kỳ hành động trả đũa nào, phản ứng của chúng tôi sẽ nghiêm trọng hơn” và nói thêm rằng, Iran không muốn gây căng thẳng hay chiến tranh.

Theo kênh số 12 của Israel, các bình luận viên người Iran nhận định rằng quốc gia Hồi giáo có thể bắn 1.000 quả tên lửa tấn công Israel, nếu Tel Aviv thực hiện cuộc tấn công đáp trả đợt tập kích tên lửa của Tehran tối 1/10 vừa qua. Mục tiêu tấn công mới có thể bao gồm cả hạ tầng dân sự, chứ không dừng lại ở các cơ sở quân sự như cuộc tập kích vừa qua.

Nguồn tin cho biết, nhận định trên được đưa ra sau khi Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian đêm 2/10 cảnh báo rằng nếu Israel tấn công trả đũa Iran, Tel Aviv sẽ phải hứng chịu đòn giáng trả khốc liệt hơn từ phía Tehran. Cũng theo kênh số 12 của Israel, truyền thông Iran hôm qua khẳng định Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắn hơn 400 quả tên lửa vào Israel trong tối 1/10, chứ không phải 181 quả tên lửa như công bố của phía Israel.    

 

Tin nổi bật